Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 1

Tại sự kiện Tin dùng Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy tổ chức, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc sẽ phát hành Báo cáo “Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng”, qua đó cho thấy mức độ quan tâm của người Việt về mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt đang gia tăng mạnh mẽ...

Báo cáo “Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng” đưa ra bốn xu hướng nổi bật nhất mà người Việt quan tâm sau khi dịch bệnh được kiểm soát và cuộc sống của người dân đã quay trở lại quỹ đạo thông thường. Bốn xu hướng bao gồm: Thắt chặt chi tiêu, ưu tiên thiết yếu; Cao cấp hóa; Dịch chuyển số, mua sắm online và nâng cao trải nghiệm, giá trị sống.

Thích ứng kịp thời và tìm kiếm hướng đi phù hợp với nhu cầu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh mẽ, tạo cú “lội ngược dòng” sau sự càn quét của “cơn bão” Covid-19. Trong quá trình này, những dữ liệu về hành vi người tiêu dùng có thể coi là một “trợ lực” quý giá cho doanh nghiệp, giúp họ đến gần hơn với khách hàng, hiểu khách hàng cần gì, muốn gì, từ đó thích ứng linh hoạt để phục hồi.

Cốc Cốc hiện đứng thứ 2 tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm, với trên 28 triệu người dùng trên nền tảng máy tính và di động. Khác với các sản phẩm công cụ tìm kiếm khác trên thế giới, Cốc Cốc là sản phẩm công nghệ dành riêng cho người Việt.

Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 2
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 3
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 4
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 5
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 6
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 7
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 8
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 9
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 10
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 11
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 12

VnEconomy 10/12/2022 08:00

 

Nội dung bài viết được đăng tải trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 49 phát hành ngày 05-12-2022. Kính mời Quý độc giả tìm đọc tại đây

https://postenp.phaha.vn/chi-tiet-toa-soan/tap-chi-kinh-te-viet-nam

Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt - Ảnh 13