12 mẫu xe tương lai ấn tượng của các "ông lớn" Nhật Bản

Đức Anh
Theo Bloomberg, ngoài thiết kế bóng bẩy ấn tượng, các mẫu xe tương lai này còn được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tân tiến.

Dưới đây là 12 mẫu tương lai được các hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản giới thiệu tại triển lãm ôtô Tokyo mới đây.

undefined - Ảnh 1.

Leaf NISMO - Nissan

Đây là phiên bản concept cải tiến của mẫu xe điện có doanh số hàng đầu thế giới Leaf. NISMO được thiết kế nâng cao thời lượng pin và cập nhật tính năng trợ lý cho lái xe. Ngoài ra, mẫu xe này còn có thiết kế bên ngoài mạnh mẽ và trau chuốt hơn với đường viền màu đỏ. Sở hữu nội thất rộng rãi, NISMO được đánh giá là ngang tầm với mẫu minivan Serena của Nissan.

undefined - Ảnh 2.

Viziv - Subaru

Mẫu concept này của Subaru gây chú ý với thiết kế thể thao mạnh mẽ cùng hệ thống đèn LED độc đáo trong đó có đèn pha chìm và cải tiếng với hệ thống thông khí thông minh. Mẫu xe còn có tính năng bán tự lái, đánh dấu cuộc cách mạng công nghệ hỗ trợ lái xe bằng camera kép EyeSight của Saburu.

undefined - Ảnh 3.

Concept-i Series – Toyota

Toyota giới thiệu mẫu xe Concept-I hai chỗ ngồi với thiết kế khá ấn tượng. Tính năng đáng chú ý nhất của Concept-I là trợ lý cá nhân AI Agent ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thể hiện tầm nhìn xa về tương lai di động mà ở đó chiếc xe có thể trở thành "đối tác tin cậy" của người lái.

undefined - Ảnh 4.

Nissan IMx

Bản concept Nissan IMx chạy điện được trang bị công nghệ tự lái cùng kết nối đám mây Intelligent Mobility. Cửa xe không có phần cố định giữa hai cánh, mang lại trải nghiệm giống như mở một chiếc tủ. Nội thất của IMx được thiết kế dành cho kỷ nguyên xe tự lái với ghế lái có thể thu lại và linh động để biến chiếc xe thành một "phòng họp di động".

undefined - Ảnh 5.

DN ProCargo - Daihatsu

Nhắm tới dân số đang già hóa nhanh chóng của Nhật Bản, bản concept này của Daihatsu có gầm thấp, sàn phẳng hoàn toàn, cửa bên và cửa hậu siêu lớn cùng nội thất mở rộng rãi. Nổi tiếng với những thiết kế mới lạ, Daihatsu - thuộc sở hữu của Toyota, chuyên gia về ôtô cỡ nhỏ, đang nghiên cứu công nghệ chạy điện cho mẫu xe này.

undefined - Ảnh 6.

Honda Sports EV

Mẫu xe thể thao chạy điện này của Honda được trang bị trợ lý ảo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Thiết kế đậm chất "tương lai" của chiếc xe trở thành một trong những điểm nhấn của Triển lãm.

undefined - Ảnh 7.

Yamaha Cross Hub

Nhà sản xuất xe máy Yamaha đang muốn lấn sân sang mảng ôtô với mẫu xe 2 chỗ ngồi Sports Ride bản concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo năm 2015 và mẫu xe điện nhỏ 2 chỗ MOTIV.e hồi năm 2013. Bản concept Cross Hub ra mắt năm nay có 4 chỗ ngồi, đánh dấu sự chuyển tiếp liền mạch của nhà sản xuất xe hai bánh.

undefined - Ảnh 8.

Motors e-Evolution Concept - Mitsubishi

Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện này cũng là một trợ lý cá nhân AI thông minh, có khả năng nắm bắt các thói quen của lái xe và đưa ra lời khuyên về việc cải thiện, nâng trải nghiệm lên một tầm cao mới. Thiết kế cong với phần sau phá cách mang giúp mẫu xe này gây ấn tượng với nhiều người.

undefined - Ảnh 9.

Mazda Vision Coupe

Nhờ ứng dựng ngôn ngữ thiết KODO mới nhất, Mazda Vision Coupe sở hữu những đường con mượt mà, ấn tượng, tràn đầy sức sống cùng màu xám bóng bẩy. Thậm chí chủ tịch Toyota - Akio Toyoda cũng tuyên bố là người hâm mộ của mẫu xe này.

undefined - Ảnh 10.

Fine-Comfort Ride - Toyota

Bản concept này của Toyota được ví như một phòng khách di động bởi khi ở chế độ tự lái, ghế ngồi có thiết kế giống sofa quay lại, cửa sổ và trần xe mở ra như những màn hình giải trí cỡ lớn. Để tối ưu hóa không gian, các kỹ sư Toyota đã thiết kế bánh về sâu 4 góc và sử dụng động cơ trong bánh nhằm mở rộng diện tích đủ chỗ cho 6 người.

undefined - Ảnh 11.

Lexus LS - Toyota

Đây là bản concept của mẫu xe tương lai hàng đầu của Lexus – phân nhánh xe sang của Toyota. LS vẫn giữ logo thương hiệu ở phần động cơ phía trước nhưng đính bên sườn đèn pha laser. Không chỉ thay thế gương chiếu hậu bằng các camera, mẫu xe cũng được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tân tiến.

undefined - Ảnh 12.

e-Survivor – Suzuki

Đây là tầm nhìn của Suzuki về ôtô vào năm 2117. e-Survivor có thiết kế mui trần, kết hợp độc đáo giữa các khoảng hở và bánh xe kiểu motor cùng màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.