11:15 01/10/2018

19.000 căn hộ được chào bán quý 4 tại Tp.HCM: Thị trường phân hóa mạnh

Trà My

Khu Đông và Tây là "thánh địa" của các dự án giá rẻ còn phân khúc căn hộ cao cấp tập trung chủ yếu ở khu Nam và "lõi" trung tâm

Quý 4, thị trường địa ốc Tp.HCM chứng kiến sự "đổ bộ" của hàng loạt dự án lớn, với sự áp đảo về số lượng của phân khúc căn hộ. Cũng trong thời điểm này, thị trường chứng kiến sự phân cấp một cách rõ rệt về đẳng cấp và mức giá.

Hàng loạt dự án khủng đổ bộ dồn dập

Đầu quý 4/2018, thị trường địa ốc Tp.HCM ghi nhận một đợt bung hàng lớn chưa từng có. Theo số liệu từ hãng tư vấn và nghiên cứu CBRE Việt Nam, thị trường Tp.HCM dự kiến đón thêm hơn 50.000 căn được tung ra thị trường trong những tháng cuối năm.

Khác với thông lệ trong 4 năm gần nhất, thị trường khu Đông và khu Nam liên luân phiên nhau dẫn dắt thị trường. Thì trong quý 4 này thị trường địa ốc ghi nhận độ nóng đều tại tất cả các đầu Đông – Tây – Nam – Bắc và Trung Tâm.

Tại khu Đông, tất cả sự chú ý đang đổ dồn vào một khu đô thị lớn có quy mô hơn 30.000 căn. Tại khu Tây (Bình Tân), Nam Long cũng vừa công bốdự án Akari City với hơn 4.600 căn hộ. Cả hai dự án này đều thuộc phân khúc giá rẻ có giá trên dưới 1 tỷ đồng mỗi căn hộ.

Nếu như khu Đông và Tây là "thánh địa" của các dự án giá rẻ thì phân khúc căn hộ cao cấp tập trung chủ yếu ở khu Nam và "lõi" trung tâm với các dự án: Alpha City (1.076 căn hộ có giá từ 170 - 200 triệu mỗi m2 tại đường Cống Quỳnh, Quận 1), Mahattan (1.000 căn hộ cao cấp tại Cô Giang,Quận 1), Green Star Sky Garden (903 căn hộ tại Phú Mỹ Hưng của Hưng Lộc Phát)….

Trong các dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang được công bố dịp cuối năm, mọi sự chú ý của thị trường vẫn đổ dồn vào dự án căn hộ Green Star Sky Garden. Trong đợt giới thiệu ra thị trường vừa qua, khoảng 600 căn hộ của dự án công bố đều đã được khách hàng chọn mặc dù dự án này sở hữu mức giá khá cao. Điều đáng chú ý, đây là một trong những dự án căn hộ hiếm hoi trên thị trường thu hút một lượng lớn khách nước ngoài đăng ký (20% khách nước ngoài).

Theo thông tin từ chủ đầu tư Hưng Lộc Phát, hơn 300 căn hộ cuối cùng của dự án được dự kiến sẽ được tung ra trong cuối năm nay. 

Ở phân khúc căn hộ trung cấp, nguồn cung tập trung chủ yếu vào các dự án: Eco – Green Sài Gòn (Quận 7), Jamona Sky Villas (Quận 7), SouthgatesTower…

Thị trường phân cấp ngày càng rõ nét

Đi kèm với sự tăng trưởng "ấn tượng" về nguồn cung căn hộ là sự phân cực mạnh mẽ của thị trường về mức giá và đẳng cấp: Các căn hộ giá rẻ đại trà hướng tới đối tượng khách hàng đại chúng, hoặc có giá rất cao hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp.

Ở phân khúc căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ, các căn hộ chủ yếu nằm ở các khu vực ngoại vi như Quận 9, Bình Tân có mức giá rất hấp dẫn: căn hộ Vincity có giá từ 700 triệu/căn, căn hộ Akari của Nam Long cũng chỉ có mức giá khoảng trên 1 tỷ cho căn 2 phòng ngủ.

Ở phân khúc căn hộ cao cấp với giá cao ngất ngưởng cách biệt với thị trường: các dự án phải sở hữu vị trí rất đẹp như Alpha City (Cống Quỳnh, Quận 1) hoặc Mahattan (Cô Giang, Quận 1), hoặc các dự án phải sở hữu những concept, tiện ích hết sức độc đáo.

Về hướng phát triển phân khúc dành riêng cho khách hàng cao cấp hiện tại có thể kể đến căn hộ chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ Detox & Healthy đầu tiên trên thị trường của Hưng Lộc Phát.

Tất cả các phòng trong căn hộ đều được chủ đầu tư mạnh tay trang bị phòng tắm nano hồng ngoại có tác dụng tăng lưu thông mạch máu và sản sinh collagen, hồ tắm khoáng nóng Osen cực đại, bên cạnh đó toàn bộ các căn hộ sơn nano kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho cư dân. Ngoài ra mỗi căn hộ đều có máy lọc không khí.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn chi đến cả nghìn tỉ đồng và dành hơn 11.000 m2 cho diện tích cây xanh mặt nước của toàn dự án chỉ để phát triển những tiện ích chăm sóc sức khỏe cho cư dân. Hồ Thiên Đường rộng 4.000 m2, đây là hồ cảnh quan nhân tạo lớn nhất khu vực bên cạnh đó hồ còn giúp giảm nhiệt độ điều hòa nhiệt độ của khu dân cư được thoáng mát hơn.

Có thể thấy, hiện tại thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, nên các doanh nghiệp địa ốc phải tìm ra được một hướng đi chuyên biệt đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng của mình mới có thể chiến thắng trong cuộc đua dành thị phần: hoặc đánh vào cảm xúc của khách thượng lưu, hoặc đánh vào khả năng chi trả của khách hàng trẻ.