VnEconomy > Xe 360° 07:41 (GMT+7) - Thứ Hai, 27/9/2010

Hai dòng xe mới cho người thu nhập trung bình tại Việt Nam

Nhắm tới khách hàng có thu nhập trung bình, BYD sẽ tung ra 2 mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng FAuto...

Hai dòng xe mới cho người thu nhập trung bình tại Việt Nam

BYD F0 và F3R sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 - Ảnh: BYD.

Nhắm tới nhóm khách hàng có thu nhập trung bình khá, BYD sẽ tung ra 2 mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam trong tháng 10 thông qua nhà phân phối chính hãng FAuto.

Sau một thời gian thăm dò thị trường, cuối cùng hãng xe tham vọng đến từ Trung Quốc BYD cũng chính thức thâm nhập vào Việt Nam.

F0 và F3R sẽ là hai sản phẩm đầu tiên của BYD ra mắt người tiêu dùng Việt Nam. Hai mẫu xe này dự kiến về Việt Nam trong tháng 10/2010 và showroom chính hãng đầu tiên của BYD sẽ được khai trương trong tháng 11 tại Hà Nội.

F0 là mẫu hatchback 5 chỗ, nhỏ gọn hợp với giao thông đô thị, còn F3R là mẫu sedan hạng trung khá thời trang và tiện dụng.

Đại diện FAuto cho biết F0 và F3R sẽ có mức giá rất cạnh tranh, phù hợp với những người có thu nhập trung bình.

Dù có giá bình dân nhưng F0 có một số thiết bị đáng chú ý, ít thấy trong các mẫu xe cùng loại như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử EBD, khóa cửa tự động, dây đai an toàn 3 điểm kiểu mới, hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn. Mẫu xe này cũng được quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp 4,2 lít/100 km và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV.

BYD F0 trang bị động cơ BYD 371QA, có dung tích 1.0 lít cùng hộp số sàn 5 cấp. Còn BYD F3R sử dụng động cơ Mitsubishi 4G15S có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,7 lít/100 km.

F3R cũng sở hữu nhiều tính năng an toàn như 4 túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử EBD, khóa chống trộm, hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn, cảm biến lùi.
  Bình luận (6)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 6/6 bình luận.
  • Thu nhập GDP không phải là thu nhập thực tế đâu bạn Đạt à. Nó được tính bằng tổng thu của quốc gia chia cho đầu người dân bao gồm người lao động, cụ già, em bé mới sinh,... tóm lại, là cả người làm ra tiền và không làm ra tiền.

    Thu nhập thực tế đối với người đang đi làm thường bằng 2-3 lần GDP, đó mới là thu nhập trung bình thực tế, không thì sống sao nổi. Còn việc mua xe hơi và xe gắn máy, giá cao là do Nhà nước khống chế bằng các loại thuế. Nếu không khống chế, để tự do mua bán như ti vi tủ lạnh chắc... không có chỗ chạy. Nhà nước thu càng nhiều thuế thì dịch vụ công càng có chất lượng nhưng ở VN thì...

    Xe nào là vừa túi tiền? Xe nào mà bạn có thể mua mà 10 năm sau lại mua cái mới thay cho cái cũ mà không cần bóp mồm bóp miệng thì xe đó là vừa túi tiền. Đối với 2 dòng xe có thương hiệu "xa lạ" trên thì ta nên để cho người tiêu dùng "tiên phong" mua xài trước, đánh giá, nhận xét chán chê rồi ta hãy lựa chọn cho an toàn.

    Kiểu này mai mốt sẽ có hàng loạt thương hiệu xe "lạ" đổ vào VN vì bây giờ rất nhiều nước đã sản xuất được xe hơi nguyên chiếc. Khi ta đã hoàn toàn hòa nhập vào WTO thì mấy thứ thuế kia cũng "biến" luôn, mặc sức mà lựa xe.

    Sở hữu 1 cái xe con thì cũng thích đấy nhưng... chăm nó còn hơn chăm con, mệt gần chết. Xe con tốt nhất là đậu ở chỗ có mái che mưa nắng khi không sử dụng, đậu ngoài trời mau xuống cấp lắm. Bạn có xài xe con đi làm không? Có xài xe con đi siêu thị không? Đi loanh quanh trong thành phố, kiếm được chỗ đậu xe không phải chuyện dễ, kiếm được chỗ rồi, đi bộ đến nơi cần đến muốn "nín thở".

    Tôi đã phải từ bỏ việc sở hữu 1 chiếc xe con vì tác dụng của nó chẳng có gì khác là... khoe mẽ. Nếu Nhà nước không có kế hoạch dãn dân ở các thành phố thì nhu cầu mua xe con trong tương lai chắc cũng không cao đâu. Có cái xe con mà đi chả phải là cái gì ghê gớm đâu chỉ mua thêm phiền phức vào người, trừ phi bạn là đại gia thuê hẳn tài xế để trông coi xe.

    06:57 (GMT+7) - Thứ Năm, 30/9/2010 Trả lời Thích
  • Đầu tiên đáng hoan nghênh FAuto đã đứng ra phân phối xe của BYD tại thị trường Việt Nam.

    Tôi không hiểu sao mọi người lại không có tình cảm với xe ô tô của Trung Quốc? Tại vì xe máy Trung Quốc trước đây? Ai đã từng một lần lái thử xe của BYD chưa? Tôi thì rất may mắn vì đã được cầm lái xe F0 tại TQ. Có một số đánh giá như sau:

    1. Tính năng vận hành là tương đối

    2. Kiểu dáng thì phải nói là F0 chẳng khác là mấy so với Yago

    3. Mặc dù lái chiếc F0 không được như xe Toyota nhưng cũng ko đến nỗi nào.

    BYD là thương hiệu lớn ở Trung Quốc và cách họ làm ra chiếc xe cũng không giống như mấy bác nông dân lắp xe ở Việt Nam đâu. Xe lắp tại VN có giá còn cao hơn xe nhập nguyên chiếc. Giá quá đắt để người thu nhập trung bình có thể mua được.

    Chỉ mong giá BYD thấp một chút để dân ta có thể mua được.

    08:52 (GMT+7) - Thứ Tư, 29/9/2010 Trả lời Thích
  • Tôi đã ở Trung Quốc 3 năm. Người Trung Quốc chuộng nhất là xe Volswagen, các hãng của Châu Âu khác như Audi, benz, BMW, xe Mỹ thì có Buick, thứ đến là Toyota hay Honda, yếu hơn có Huyndai.

    Bạn nào từng đến Thượng Hải, Hàng Châu, hay Hạ Môn, Phúc Châu ... cũng sẽ thấy như vậy.

    Điều này nói lên người Trung Quốc mặc dù tinh thần dân tộc rất cao, nhưng cũng không chọn hàng Trung Quốc. Vì chất lượng rất kém, lại không an toàn.

    16:25 (GMT+7) - Thứ Ba, 28/9/2010 Trả lời Thích
  • Hai dòng xe mới cho người thu nhập trung bình tại Việt Nam?

    Thu nhập trung bình của người dân tại Việt Nam hiện nay là bao nhiêu để mua được xe hơi?

    Theo kết quả điều tra của nhà nước thì thu nhập bình quân của người dân Việt Nam là vào khoảng 975 USD/người/năm (tương đương 20.000.000 VNĐ/người/năm).

    Với số tiền 20 triệu/năm/người thì để mua được 1 chiếc xe hơi như thế này chắc người dân Việt Nam cũng phải mất hết 100 năm? Còn với các đại gia, những người có thu nhập cao thì đâu còn gọi là người có thu nhập trung bình.

    Thu nhập 20 triệu/năm; trong đó chi gồm: tiền thuê nhà trọ, tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, tiền ăn, tiền quần áo, tiền tàu xe về quê, tiền ốm đau, bệnh tật, tiền... đủ thứ khác...

    Vậy thử hỏi 100 năm sau, những người có thu nhập bình quân 20 triệu/năm như chúng tôi thì có thể mua được 1 chiếc xe hơi hay không?

    11:24 (GMT+7) - Thứ Ba, 28/9/2010 Trả lời Thích
  • Nói chung xe Trung Quốc phải đi một thời gian mới cảm nhận được chất lượng của nó. Trang thiết bị hay mẫu mã không thể tạo nên chất lượng được.

    22:32 (GMT+7) - Thứ Hai, 27/9/2010 Trả lời Thích
  • Xu hướng đi xe ô tô hiện nay là xu hướng phát triển chung của xã hội. Bản thân tôi là cán bộ công chức nhà nước, thu nhập cũng chỉ đủ ăn có chăng dư chút ít.

    Tôi không biết giá của 2 loại xe đó là bao nhiêu, liệu người thu nhập thấp như chúng tôi có mua đuyọc không chứ không như hiện nay cực khó để sở hữu con xe chất lượng.

    Nhưng dù sao cũng hoan nghênh các hãng xe Trung quốc bắt đầu xâm nhập thị trường Việt Nam (hy vong sẽ như đồ điện tử hay đồ gia dụng của Trung quốc). Giá rất bình dân hầu như ai cũng xài.

    11:34 (GMT+7) - Thứ Hai, 27/9/2010 Trả lời Thích
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?