VnEconomy > Xe 360° 12:04 (GMT+7) - Thứ Bảy, 16/10/2010

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới

Giá mềm, Rebel USA CB125R có thể sẽ là một lựa chọn phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi và có niềm đam mê với xe thể thao...

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới

Rebel USA CB125R có khả năng ôm cua "ngọt" - Ảnh: Bobi.

Ít ngày sau khi chiếc xe Rebel USA CB125R có mặt trên thị trường, phóng viên VnEconomy đã có dịp trải nghiệm và đánh giá mẫu xe thể thao hai bánh có linh kiện nhập khẩu từ Malaysia và lắp ráp tại Việt Nam.

Về ngọai hình, CB125R “nội” có khá nhiều điểm chung với chiếc CBR 125 đang bán trên thị trường Mỹ với thiết kế đậm chất thể thao đặc trưng của dòng xe naked bike.

Nhìn bề ngoài, chiếc CB125R trông khá đồ sộ với bình xăng và cụm đèn phía trước lớn. Phần đuôi xe với những đường nét tương xứng với phần đầu, làm cho chiếc xe trông khá cao. Tuy nhiên, việc thiết kế yên thấp nên mẫu xe khá phù hợp với vóc dáng người Việt.

Khi nổ máy, âm thanh khá phát ra từ động cơ chuyển qua ống xả kiểu Arrow nghe khá cuốn hút với những tiếng rít mạnh dù cho CB125R chỉ có dung tích động cơ là 124cc.  

Vào số, nhả côn, chiếc xe chuyển động nhưng không thốc vọt như những chiếc xe thể thao phân khối lớn do “xác” xe khá nặng (150 kg) trong khi dung tích lại thấp. Cũng chính vì thế mà CB125R lại đem lại cảm giác thích thú cho những người bắt đầu có niềm đam mê với xe thể thao.

Thêm nữa, việc không bị thốc khi nhả côn cũng giúp cho chiếc xe vận hành khá dễ dàng và linh hoạt tại những khu vực đông người, thậm chí nơi đường tắc.

Vặn thốc ga, chiếc xe lao đi với âm thanh dồn dập kiểu thể thao, khả năng bứt tốp chưa thực sự tốt nhưng tốc độ và khả năng cân bằng CB125R lại tương đối ổn. Vận hành chiếc xe với tốc độ 80 km/giờ, cảm giác rung có xuất hiện nhưng không rõ.

Khả năng “ôm” cua của CB125R thực sự ấn tượng, dù chạy với tốc độ nhanh và góc cua không lớn nhưng chiếc xe vẫn cho thấy sự ổn định và hầu như không có cảm giác văng đuôi khi vào cua gấp.
 
Với mức giá bán khá mềm, 53 triệu đồng, Rebel USA CB125R có thể sẽ là một lựa chọn phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi và bắt đầu có niềm đam mê với xe hai bánh thể thao phân khối lớn.

Chi tiết chiếc Rebel USA CB125R lắp láp tại Việt Nam:







      





      



      



      



  Bình luận (11)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 10/11 bình luận.
  • Tiền nào của nấy, bỏ 1 tỉ ra mua xe đi rồi biết chất lượng của nó,

    20:48 (GMT+7) - Thứ Hai, 17/12/2012 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • cho mình hỏi cách tháo lắp bình xăng xe rebel 125

    13:57 (GMT+7) - Thứ Năm, 23/8/2012 Trả lời Thích 3 người thích bình luận này
  • cũng đang đinh mua nhưng thấy nhiều ý kiến không tốt về xe này quá không biết nên thế nào. Bác nào am hiểu kỹ về xe này làm ơn tư vấn giúp nhé. cảm ơn rất nhiều.

    15:10 (GMT+7) - Thứ Ba, 3/4/2012 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Tôi đã đi xe phân khối lớn từ trước 1990 (MZ 250, MZ150) tuy nhiên chỉ là xe 2 thì của Cộng hòa Dân chủ Đức.

    Khi đến một số cửa hàng bán xe phân khối lớn có xe CB125R thì có nhận xét như sau:

    Giá cả vửa túi tiền cho một số đối tượng làm công ăn lương, hình dáng phù hợp với tuổi trẻ. Tuy nhiên là dân cơ khí thì khi nhìn xe tôi thấy các chi tiết của xe không sắc sảo: ví dụ đường hàn khung xe rất thô, các bulon bắt giũ chi tiết máy giống như mua tại các cửa hàng kim khí ngoài chợ.

    Có lần tôi đứng xem tại cửa hàng môt tai Ngô Tùng Châu Q1 xe thì thay có bạn trẻ mói mua xe được hơn tháng đã phải đem đến bảo trì, các phới chặn dầu tại các trục cần số, khởi động bị tươm dầu nhờn (hơi dính chứ không khô như xe Honda) chứng tỏ chất lượng thấp.

    Nếu muốn sở hữu chiếc xe này thì những ai có nghề thì sẽ phù hợp.

    13:59 (GMT+7) - Thứ Sáu, 25/11/2011 Trả lời Thích 3 người thích bình luận này
  • Hiện tại ở Nha Trang đang rất nhiều người chạy dòng xe này và có rất nhiều bình luận.

    Em đang tính mua nên nghiên cứu rất kỹ. Nhưng cũng đang hoang mang vì có nhiều lời bình luận về dòng xe này.

    Em có đọc trên nhiều diễn đàn về bình luận CB125R. Đã có rất nhiều người mua rồi đang rao bán lại. Nghe nói thực chất là xe từ Trung Quốc mua bản quyền lại. Có 1 số người mua về cho ý kiến rằng xe đẹp trong thiết kế và ngầu ở dáng vẻ bên ngoài của 1 xe thể thao nhưng khi test thực tế thì chỉ lên được 80km/h. Nếu làm máy lại thì lên khoảng 100-130km/h. Em đã xem nhiều trang web và đều có ý kiến là chỉ được vẻ bề ngoài. Kiểu dáng và sức mạnh tỉ lệ nghịch với nhau.

    Liệu đó có phải lý do mà nhiều người chỉ mới mua và sử dụng được 4-5 tháng lại rao bán không?

    17:21 (GMT+7) - Thứ Hai, 6/6/2011 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • Em cảm thấy những thắc mắc của anh Hiếu cũng đúng nhưng thêm nữa là cái cản phía sau yên sau, nhìn nó sao sao ý!

    Với lại cho em hỏi là xe có dung tích 124cc, trang bị động cơ kép, bình xăng con đơn và có bài báo nói nó tiết kiệm xăng đáng kể vậy thì xin nhà báo Khánh Huyền cho em biết là chạy được bao nhiêu cây số thì hết một lít?

    15:40 (GMT+7) - Chủ Nhật, 20/3/2011 Trả lời Thích 3 người thích bình luận này
  • Cảm ơn tác giả về bài viết. Mình là người cũng thích xe pkl, nhưng cân nhắc nhiều thứ, cả bằng A2 cũng chưa có. Lại biết thêm 1 dòng xe nữa, để có nhiều lựa chọn.

    11:44 (GMT+7) - Thứ Bảy, 23/10/2010 Trả lời Thích
  • Cám ơn tác giả đã có bài viết về xe CB125R. Cảm giác đầu tiên là xe có dáng đẹp trong phân khúc naked bike, mặc dù chưa tới tầm của naked bike to Yamha.

    Cặp bánh xe bản rộng và lớn sẽ lam tăng yên tâm khi chạy ở đường xá tệ hại như ở Việt nam. Gầm xe cao cũng là điễm tốt cho CB125R.Xe nặng, máy nhỏ, công suất trung bình, bánh lớn thì chắc không thể 'bốc' được nhưng đây đâu phải xe đua, tốc độ 80km/h mà ổn định là khá ổn.

    Tuy nhiên vấn đề là thương hiệu và chất lượng.

    Trước hết cái tên Rebel USA có lẽ là tên ăn theo sản phẩm của Honda Rebel, rất được chuộng ở bên Mỹ. Honda đã ngưng sản xuất từ năm 2004 và bây giờ thì bán kiểu dáng công nghiệp cho một số hãng xe ở các nước thứ 3, như Trung Quốc, Malaysia.

    Thứ 2, đây là công ty nhập phụ kiện không có thương hiệu từ TQ, Malaysia thì rất khó đảm bảo về mặt chất lượng, độ bền.

    Thứ 3, ai là người bảo hành, bao nhiêu lâu, có bao trung tâm bảo hành.

    Thứ 4, chi tiết không sắc nét, sang trọng, như đồng hồ, yên xe.

    Thứ 5, yên xe thiết kế rất xấu, đặc biệt là yên sau.

    Thứ 6, nến mua xe này thì sẽ mất giá nhiều.

    Chúc may mắn cho công ty, hy vọng là công ty tạo được sự tin tưởng ở người tiêu dùng, thành một nhà sản xuất có tiếng tại thị trường.

    Còn về bản thân tôi, nếu có quyết định mua thì tôi sẽ đợi phiên bản 170cc. Tôi cần độ vọt.

    15:28 (GMT+7) - Thứ Năm, 21/10/2010 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • Thân chào bạn,

    Những thắc mắc của bạn cũng là điều dễ hiểu. Người viết xin được giải đáp như sau:

    - Chiếc xe được lắp ráp và phân phối bởi công ty Rebel USA Motor Corp, địa chỉ tại quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Tp.HCM.

    - Tác giả có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu linh kiện của mẫu xe này từ Malaysia (chụp hình bản gốc).

    - Tác giả bài viết là người trực tiếp cầm lái và điều khiển chiếc xe để kiểm nghiệm. Bản thân tác giả cũng là người đang đi xe phân khối lớn nên khá hiểu phân khúc xe này.

    Cảm nhận xe thì mỗi người có một cách riêng, nhưng tác giả bài viết cảm nhận xe dựa trên giá tiền xe bán ra và những cảm nhận thu được khi vận hành chiếc xe trên thực tế. Với mức giá như vậy để sở hữu một chiếc xe thể thao mới thì trước đây hầu như không thể.

    - Với mong muốn cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho bạn đọc về các mẫu xe mới có mặt trên thị trường nên bất kỳ mẫu xe nào xuất hiện, chúng tôi cũng đều có bài giới thiệu và đánh giá để bạn đọc có thông tin và cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm.

    - Nếu đây là bài PR thì các chương trình khuyến mại và địa chỉ bán hàng sẽ không thể không có.

    Rất mong nhận được thông tin phản hồi của bạn. Xin chân thành cảm ơn!

    15:37 (GMT+7) - Chủ Nhật, 17/10/2010 Trả lời Thích 5 người thích bình luận này
  • Hiện trên các trang mạng của giới đam mê bike trong nước đang dành rất nhiều sự quan tâm và ý kiến khác nhau về dòng xe mới này, trong đó có tôi.

    Bài viết của Khánh Huyền mang đến cho độc giả một số thông tin mới, cần VnEconomy và nhà báo Khánh Huyền khẳng định giúp:

    1. Nguồn gốc, xuất xứ của chiếc xe? Lắp ráp tại Việt Nam bằng linh kiện của Malaysia hay của Trung Quốc?

    2. Cảm nhận của tác giả viết trong bài là cảm nhận thật của chính tác giả khi chiêm ngưỡng, vận hành chiếc xe hay chỉ là thông tin của đơn vị phân phối cung cấp và Khánh Huyền PR giúp cho hãng xe?

    Rất mong nhận được thông tin một cách chân thật nhất.

    Trân trọng!

    12:45 (GMT+7) - Chủ Nhật, 17/10/2010 Trả lời Thích
Xem tiếp bình luận
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?