VnEconomy > Xe 360° 18:19 (GMT+7) - Thứ Hai, 24/1/2011

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu

Với mức giá 38 triệu đồng, Sachs Amici - chiếc xe tay ga hoàn toàn lạ lẫm mang thương hiệu Đức - có gì hấp dẫn người tiêu dùng?...

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu

Phần đầu xe, đèn pha và cặp xi-nhan được phối hợp với nhau tạo nên hình ảnh đầu chú đà điểu đang nhìn về xa xăm bằng đôi mắt tròn và sáng - Ảnh: Bobi.

Với mức giá 38 triệu đồng, Sachs Amici - chiếc xe tay ga hoàn toàn lạ lẫm mang thương hiệu Đức - có gì hấp dẫn người tiêu dùng?

Mặc dù khá nổi tiếng ở Đức và Châu Âu nhưng thương hiệu xe hai bánh Sachs đến giờ gần như vẫn chỉ là con số 0 trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Cũng chính bởi vậy, sự hiện diện của mẫu xe tay ga Sachs Amici không chỉ gây tò mò, mà còn là dấu hỏi lớn về chất lượng và độ tiện dụng khi vận hành.

Sở hữu những đường nét và chi tiết thiết kế cổ điển đậm chất châu Âu, kiểu dáng chiếc xe tay ga Sachs Amici có phần lạ mắt bởi tạo hình khá giống... con đà điểu. Kích thước tương đồng với Honda Lead nhưng chiều cao yên xe có phần nhỉnh hơn, nên nhìn từ xa Amici khá thanh thoát và nữ tính.

Phần đầu xe, đèn pha và cặp xi-nhan được phối hợp với nhau tạo nên hình ảnh đầu chú đà điểu đang nhìn về xa xăm bằng đôi mắt tròn và sáng. Hốc hút gió trước hình cổng lâu đài đã giúp Amici tăng thêm sự quý phái rất cổ điển.

Trong khi đó, phần đuôi xe lại được thu hẹp với các chi tiết được bố trí một cách gọn gàng để tránh những vướng víu không cần thiết khi vận hành. Cụm đèn tín hiệu sau được gắn nhô ra kết hợp với đèn phản quang đặt ngay bên trên đã tạo sự cân bằng và làm mềm mại thêm cho chiếc xe vốn dĩ có phần nữ tính.

Vị trí ngồi của người điều khiển được thiết kế phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt. Khoảng cách giữa yên xe với tay lái vừa đủ để điểu khiển xe an toàn nhưng không làm mất đi nét yểu điệu của chị em khi ngồi trên Amici.
 
Hơn nữa, chỗ để chân cho người điều khiển lại được bố trí rộng rãi. Không chỉ thoải mái khi ngồi, khu vực này còn có thể treo hoặc đặt được cả hành lý không quá lớn. Với chiều cao yên 770 mm cùng kiểu thiết kế dạng phẳng nên cả hai vị trí ngồi đều không bị gò bó hay khó chịu cho dù vận hành xe ở tốc độ nào đi chăng nữa.

Các phím điều khiển được sắp đặt một cách thuận tiện cho người sử dụng. Ở hai bên tay nắm, các nút bấm dù không nhiều nhưng không để lại một diện tích thừa như ở một số chiếc xe khác.

Ngăn chứa đồ dưới yên xe được thu hẹp lại để nhường chỗ cho khối động cơ, tuy vậy, không gian này vẫn để được một mũ bảo hiểm cả đầu loại lớn hoặc laplop loại nhỏ cùng phụ kiện cần thiết cho chị em khi sử dụng.

Sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích 125 cm3, Amici có công suất 12 mã lực. Với động cơ này, chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ. Cho dù trọng lượng của Amici không hề nhẹ nhưng chỉ cần vặn nhẹ tay ga là chiếc xe di chuyển mà không có cảm giác ì hay tiếng gào từ động cơ khi tăng tốc.

Ngoài khả năng tăng tốc mạnh mẽ và ổn định, Amici còn cho thấy khả năng ôm cua rất linh hoạt và độ đầm xe khi vận hành trên đường thẳng. Không chỉ vậy, âm thanh phát ra từ ống xả giảm âm trong quá trình di chuyển không bị gầm khi khởi động hay chạy có tải ở tốc độ nhanh.
 
Được trang bị chân chống điện và hệ thống phanh đĩa phía trước, Amici đem lại cảm giác an toàn cho người sử dụng.
 
Sau một tuần sử dụng thử nghiệm Sachs Amici trên những con đường chật hẹp tại Hà Nội, người viết chỉ phải tiêu tốn một lượng khá ít ỏi về tài chính để tiếp nhiên liệu cho Amici. Con số thực tế cho thấy, Amici tiêu hao khoảng 2,8 lít nhiên liệu để di chuyển 100 km bao gồm cả những đoạn đường tắc.

Mặc dù chưa biết độ bền sau nhiều năm sử dụng như thế nào, nhưng với mức giá khá cạnh tranh và phù hợp với giá trị chiếc xe lúc ban đầu, Sachs Amici hứa hẹn sẽ là lựa chọn mới cho người tiêu dùng, nhất là chị em trong những ngày Tết.

Hình ảnh chi tiết xe tay ga Sachs Amici mới xuất hiện trên thị trường:












  Bình luận (22)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 10/22 bình luận.
  • Tôi đang đi xe này, đã được hơn 1 năm rồi. Tôi thấy xe rất tốt đầm chắc nịch ăn xăng vừa fải 3l/100km. Có điều các chi tiết đường nét không được mượt mà chau chuốt như xe cua Nhật thôi, nhưng tôi nghĩ chắc chắn chất lượng rất tốt vi là hãng xe của người Đức.

    09:21 (GMT+7) - Thứ Tư, 25/9/2013 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Tôi cũng mê xe này quá, chị gần nhà mua nó tôi nhìn rất thích, dự định sẽ mua nó khoảng 10 ngày nữa, anh chị nào đã dùng Sachs rồi cho tôi một lời khuyên nhé!

    16:54 (GMT+7) - Thứ Bảy, 6/10/2012 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Nhìn xe này là tớ mê ngay, dù biết đồ Đức muốn thay cực khó, và lốp là của Spacy. Đồ xe nay sau này thay thì chết tiền, nhưng mà không mua nó tớ không muốn mua gì cả. Hiện tại tớ đang đi Cynus của Yamaha, khi tớ mua xe này thì mọi người cũng gàn vì không có đồ thay, từ má phanh cũng phải chế cả. Nhưng tớ hoàn toàn hài lòng với những gì mình lựa chọn. 5 năm rồi tuy có tốn tiền hơn SCR của các bạn nhưng tớ vẫn thấy ok.

    1 tuần nữa, cơ quan đi nghỉ mát về, tớ sẽ mua nó ngay. Nên chọn màu nào nhỉ, tớ đang đi xe đỏ, giờ chắc mua trắng.

    13:52 (GMT+7) - Thứ Ba, 5/6/2012 Trả lời Thích
  • Ai cũng biết hãng xe Sachs, đặc biệt các hãng xe Đức thì chất lượng khỏi phải bàn cãi... Nhưng khổ một nỗi xe này lại được anh Tàu sản xuất, CHẢ BIẾT CÓ RA SAO KHÔNG?

    21:06 (GMT+7) - Thứ Ba, 3/4/2012 Trả lời Thích 3 người thích bình luận này
  • Mình mua xe này từ hồi tháng 7. Xe mẫu mã đẹp nhưng chất lượng thì phải xem xét lại còn hậu mãi quá kém.

    Xe mới mua nhưng tay ga cứng, đứt dây công tơ mét nhưng khi đi bảo hành thì bảo "chờ", hẹn cuối tuần có nhưg cả tháng sau đến vẫn bảo chưa có, đến giờ vẫn chờ, ko biết là chờ đến bao giờ.

    Bảo hành thì trời ơi và làm khó dễ khách hàng, nên theo mình mua các dòng xe của các hãng có tiếng, hậu mãi tốt vẫn là lựa chọn đúng đắn.

    Mình giờ vô cùng hối hận vì chọn nó, với những lỗi lặt văt và hậu mãi tệ hại như thế làm cho chủ nhân rất stress. Mình mong mọi người hãy xem xét 1 cách toàn diện trước khi rinh nó về.

    10:23 (GMT+7) - Thứ Ba, 17/1/2012 Trả lời Thích 3 người thích bình luận này
  • Mình cũng đang đi Sachs nè. Xe cũng được, nhưng vẫn chờ xem sao vì mình mua hồi tháng 7 ah. Xe dễ thương và tiện dụng nữa. Ngồi thoải mái và cốp cũng khá rộng (điều mà phái kẹp tóc mình rất quan tâm!). Chỉ có là lỡ bị hư hỏng ko biết có đồ thay ko nữa!

    Như mình đây, bữa trước đi thăm chị bạn ở bệnh viện, lúc ra bãi xe ko biết loay hoay thế nào mà làm gãy một bên xi nhan. Giờ lúc xin đèn sang đường là cứ thấy mắc cười, vì mặc dù chỉ còn dính tòong teng nhưng vẫn sáng rực rỡ! Ông xã nói bữa nào rảnh mang ra thợ sửa giùm mà chưa rảnh để đi nữa nè.

    14:58 (GMT+7) - Thứ Hai, 28/11/2011 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • Mình mua xe này đi được gần 1000km, thấy cũng bình thường, không có gì nổi bật cả, giá thì cao quá nhưng máu nên mua thôi.

    09:11 (GMT+7) - Thứ Hai, 14/11/2011 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Xe này nhìn bên ngoài thật bắt mắt, tôi đã quyết định mua chiếc xe đầu tiên bằng tiền lương của mình.

    Đi hơn 3 tháng có vài ý kiến:

    1. Lúc mua được giới thiệu là xe của Đức khi cầm giấy tờ đăng ký mới biết SX tại TQ, nhưng thích vẫn mua. Sau đó quảng cáo lúc là xe của Đức, lúc là Đài loan thật khó hiểu mục đích để làm gì?

    2. Là xe sx tại TQ giá 40 tr (không bao phí đăng ký) là quá cao, Honda Stream 125, Honda Joying 125…. đều dưới 30 tr.

    3. Cần nâng cao chất lượng, tôi đi 3 tháng đã phải bảo hành hơn 10 lần vì những lỗi lặt vặt không đáng có.

    10:53 (GMT+7) - Thứ Ba, 11/10/2011 Trả lời Thích 6 người thích bình luận này
  • Xe này có một ưu điểm lớn là ngoại quan, những vấn đề về chất lượng xe cũng như tính năng vận hành thì đúng là 1 dấu hỏi lớn.

    Tôi cũng đang có ý định mua xe tay ga, có tham khảo tại cửa hàng phân phối loại này và được biết xe lắp ráp (chắc là hầu hết phụ tùng xe) tại Trung Quốc.

    Qua hơn 1 năm (tính đến thời điểm tháng 9/2011) mà hệ thống này mới bán được 1000 xe thì cũng đủ thấy cần phải xem xét thêm khi mua xe này.

    14:41 (GMT+7) - Thứ Tư, 5/10/2011 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Gửi bạn Khánh Huyền,

    Trước năm 1975 tôi đả được cha chở đi học bằng xe Sachs hiệu Golbel. Chỉ cần nghe tiếng xe bật dậy liền. Tiếng Pô đặc trưng của dòng 2 thì. Thế hệ chúng tôi không ai không biết Sachs, Push (sau này người ta lấy máy chế xe 3 bánh), Vespa, Lambretta.

    Nói chung là xe Italy và xe Đức. Xe Nhật khi ấy chưa có chỗ đứng nên chọn cách tiếp cận qua quân đội, nên có khái niệm xe “Dame quân đội” mang nhãn Honda.

    Chắc bạn người miền Bắc nên không biết,cũng có thể bạn sinh ra khi các dòng xe này không còn được nhập về(do cấm vận)nên bạn viết: "…Mặc dù khá nổi tiếng ở Đức và Châu Âu nhưng thương hiệu xe hai bánh Sachs đến giờ gần như vẫn chỉ là con số 0 trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam…".

    12:49 (GMT+7) - Thứ Hai, 5/9/2011 Trả lời Thích 3 người thích bình luận này
Xem tiếp bình luận
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?