VnEconomy > Tài chính 18:35 (GMT+7) - Thứ Tư, 21/12/2011

Phí bảo hiểm cháy nổ xe máy chỉ ngang… tô phở

Phí bảo hiểm cho rủi ro chảy nổ xe máy chỉ ngang với giá một tô phở nhưng nhiều người dân vẫn chưa quan tâm...

Phí bảo hiểm cháy nổ xe máy chỉ ngang… tô phở

Chuyên gia của Honda Việt Nam đã phân tích hiện trường nhưng vẫn chưa thể đưa ra kết luận về nguyên nhân gây cháy xe - Ảnh: Tuổi trẻ.

Phí bảo hiểm cho rủi ro chảy nổ xe máy chỉ ngang với giá một tô phở nhưng nhiều người dân vẫn chưa quan tâm đến lợi ích của sản phẩm này.

Chiều 21/12/2011, Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA có thông tin về việc phát triển sản phẩm bảo hiểm tổn thất toàn bộ và mất cắp mô tô, xe máy, trong đó có bảo hiểm cho rủi ro cháy nổ. Sản phẩm này đã được AAA đưa ra thị trường từ ba năm trước nhưng nhiều người dân vẫn chưa thực sự quan tâm.

Đến thời điểm này, khi một loạt hiện tượng cháy nổ xe máy xẩy ra, sản phẩm trên mới được nhắc đến nhiều nhưng vẫn còn ít doanh nghiệp cung cấp. Một số doanh nghiệp cho biết có bảo hiểm rủi ro cho mô tô, xe máy nhưng không bao gồm rủi ro cháy nổ.

Trong khi đó, AAA cho biết hiện có cung cấp sản phẩm này và phí bảo hiểm chỉ ngang với một tô phở. Tuy nhiên, điểm mà dư luận quan tâm hiện nay là việc xác định nguyên nhân cháy nổ để làm căn cứ thực hiện bồi thường sẽ được thẩm định như thế nào. Thực tế là trong loạt vụ cháy nổ vừa qua đến nay vẫn chưa có kết luận rõ ràng về nguyên do.

Trao đổi với VnEconomy, cán bộ chuyên trách của AAA cũng nhìn nhận đây là một khó khăn khi tìm hiểu và xác định cụ thể nguyên nhân dẫn tới cháy nổ đối với công tác thẩm định của nhà bảo hiểm.

Nhưng bà Đỗ Thị Kim Liên, Tổng giám đốc AAA, cho biết, mặc dù có khó khăn đó, khi có rủi ro chảy nổ xẩy ra, ngoại trừ những trường hợp có dấu hiệu hoặc kết luận có động cơ trục lợi, căn cứ theo nguyên tắc bảo hiểm, khách hàng sẽ được bồi thường.

“Những vụ nổ xe, cháy xe như đài báo thông tin vừa qua đều nằm trong phạm vi bảo hiểm của sản phẩm này. Vì thế theo tôi, vấn đề không phải việc sản phẩm này có đáp ứng được yêu cầu của người dân hay không, mà cái chính là người dân có thay đổi nhận thức để tiếp nhận bảo hiểm một cách tự nguyện hay không”, bà Liên nói.
  Bình luận (10)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 10/10 bình luận.
  • @ Proharper: Tôi thực sự không hiểu anh phân tích như thế nào mà lại nói là "Ngành bảo hiểm không làm tăng giá trị cho xã hội nên thiếu nó chẳng có vấn để quá lớn".

    Vai trò của BH ra sao thì cả thế giới đã chứng nhận, Tại sao trong cuộc khủng hoảng kinh tế 2008 Mỹ không thể để AIG chết mà lại tung gói cứu trợ hàng tỷ đô trong khi đó ngân hàng chết như ngả rạ thế.

    Thế nên bạn cần chú ý nhé!

    08:33 (GMT+7) - Chủ Nhật, 11/3/2012 Trả lời Thích
  • Chờ được BH chi trả thì khi chết năm đời bảy kiếp rồi cũng không thấy BH ở đâu.

    14:24 (GMT+7) - Thứ Năm, 23/2/2012 Trả lời Thích
  • @ Khanh Vu: Ngành bảo hiểm không làm tăng giá trị cho xã hội nên thiếu nó chẳng phải vấn đề quá lớn nếu như so sánh với các ngành sản xuất. Chi phí mua một bảo hiểm đúng bằng chênh lệch giữa lợi ích kỳ vọng thu được với lợi ích chắc chắn nhận được.

    Thế nên bảo hiểm chỉ có ý nghĩa với người ghét rủi ro vì nó mang lại cảm giác an toàn cho họ thay vì nơm nớp lo sợ các trường hợp không may.

    06:57 (GMT+7) - Thứ Hai, 26/12/2011 Trả lời Thích
  • Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn Muoi Lam.
    Ngay cả bản thân tôi để nhận bảo hiểm thất nghiệp phải mắc công đi lại và tốn thời gian rất nhiều.
    Lúc đóng bảo hiểm thì rất đơn giản là trừ vào lương. Vậy mà khi lấy thì ......

    11:53 (GMT+7) - Chủ Nhật, 25/12/2011 Trả lời Thích
  • Có ai được hưởng bảo hiểm từ xe gắn máy chưa?

    Nếu bạn bị tai nạn, bạn cố gắng gọi điện cho nhân viên bảo hiểm để họ đến trước khi vào viện nhé.

    16:23 (GMT+7) - Thứ Năm, 22/12/2011 Trả lời Thích
  • Mua bảo hiểm là mất một tô phở, ngoài ra bảo đảm không được thêm gì khác là tờ biên nhận và vài lời hứa. Đó cũng là lý do không ai quan tâm mua bảo hiểm xe máy.

    16:04 (GMT+7) - Thứ Năm, 22/12/2011 Trả lời Thích
  • Mình không đồng ý với cách nhân xét của bạn Muoi Lam. Khi bạn mua Bảo hiểm bạn có quyền lợi khi bạn tuân thủ nghĩa vụ của bạn trong hợp đồng. Công ty bảo hiểm cũng vậy.

    Bạn có thể nêu rõ một ví dụ mà bạn chứng kiến nó rất “nhiêu khê, khó khăn” của người thân hay của bản thân bạn xem.

    Hãy nhìn nhận vấn để mang tính khách quan và có chiều sâu hơn nữa bạn ạ.

    Bảo hiểm là chia sẽ rủi ro. Mình không tưởng tượng thế giới này sẽ ra sau nếu không có ngành bảo hiểm.

    13:16 (GMT+7) - Thứ Năm, 22/12/2011 Trả lời Thích
  • Chẳng thà ăn tô phở cho nhanh.

    12:30 (GMT+7) - Thứ Năm, 22/12/2011 Trả lời Thích
  • Đồng ý với Muoi Lam!
    Các công ty bảo hiểm phải thay đổi cung cách phục vụ khi có sự cố xảy ra và tạo cách kênh đóng phí bảo hiểm thuận thiện hơn (VD: qua Internet hoặc Ngân hàng nơi người dân có tài khoản).
    Nếu không thì có rẻ cũng chẳng ai tự giác mua đâu.

    11:53 (GMT+7) - Thứ Năm, 22/12/2011 Trả lời Thích
  • Khi khách hàng đi mua bảo hiểm và đóng phí rất thì được công ty bảo hiểm phục vụ rất nhanh chóng, nhưng khi có rủi ro xảy ra thì để được bảo hiểm đền bù thì rất nhiêu khê, khó khăn.

    Do đó, theo tôi nghĩ đây là nguyên nhân chính mà người dân chưa quan tâm mua bảo hiểm cho rủi ro, mặc dù phí bảo hiểm chỉ là bằng giá tô phở hay gói xôi.

    09:33 (GMT+7) - Thứ Năm, 22/12/2011 Trả lời Thích
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?