VnEconomy > Xe 360° 13:13 (GMT+7) - Thứ Ba, 13/3/2012

Santa Fe mới từ giã phong cách “điêu khắc dòng chảy”

Bỏ qua phong cách thiết kế “điêu khắc dòng chảy” khá thành công của Hyundai, Santa Fe mới lộ diện với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt...

Santa Fe mới từ giã phong cách “điêu khắc dòng chảy”

Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge).

Bỏ qua phong cách thiết kế “điêu khắc dòng chảy” khá thành công của Hyundai, Santa Fe mới lộ diện với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt.  

Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge) đang thu hút nhiều sự chú ý, dù phải sang tháng 4 mới chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô New York.
 
Điểm nhấn của Santa Fe mới là lưới tản nhiệt hình lục giác thay thế cho tản nhiệt hình thang đã lỗi thời. Cặp đèn pha mắt quỷ sắc lẹm được phối hài hòa với bộ đèn gầm kiểu mới. Cản trước và cản sau được thiết kế hai mầu và lớn hơn so với ở thế hệ trước.  

Không sẻ dụng nhiều chi tiết gờ nổi nhưng thân xe vẫn tạo cảm giác hiện đại và mang dáng vẻ khí động học rõ nét. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế mềm hơn với góc chéo của kính chắn gió sau dài hơn.

Ngoài hình ảnh ban đầu, mọi thông tin chi tiết về trang bị công nghệ và động cơ của Santa Fe mới vẫn được giấu kín. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn thì mẫu xe đa dụng này sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít, có công suất 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 364 Nm.

Sau chu kỳ thành công kéo dài hơn 10 năm qua (ra mắt lần đầu vào năm 2000), Santa Fe đã đạt doanh số bán hàng trên toàn cầu vào khoảng 2,56 triệu xe. Santa Fe được ghi nhận là dòng xe có vòng đời sản phẩm dài nhất và là mẫu xe thành công nhất của Hyundai từ trước đến nay.
  Bình luận (4)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 4/4 bình luận.
  • Mấy ông hãy thực tế một chút. Người Hàn hay Trung Quốc họ hơn ta hay kém ta. Công nghiêp ôtô của họ hơn ta hay kém ta.

    Muốn đi nhanh thì phải tìm cho mình một con đường riêng, ăn cắp nhưng chọn lọc để phát triển được thì còn hơn là ngồi đấy mà không dám làm gì để rồi tụt hậu.

    Hàn hay Tầu họ sản xuất hàng hoá từ thấp cấp nhất cho người ít tiền nhất cho đến cao cấp nhất cho người nhiều tiền. Họ đánh vào phân khúc thu nhập của từng người để tiêu thụ hàng hoá một cách tốt nhất, xuất khẩu tốt nhất, đem lại nhiều công ăn việc làm cho XH nhất.

    Các bác nào giầu có thì chọn xe đẹp, đắt tiền như santa FE, KIA sorento... chẳng hạn, ít tiền thì chọn Eon, i10, KIA morning... Chất lượng rất tốt so với túi tiền. Còn bác nào thích hàng hiệu thì đi chọn Mec, BMW, Au...

    Nhiều sản phẩm hàng hóa thì càng tốt cho người mua. Tôi rất khâm phục chiến lược kinh doanh của họ và thấy rất buồn cho nền công nghiệp ôtô Việt Nam.

    15:08 (GMT+7) - Thứ Tư, 14/3/2012 Trả lời Thích
  • Nhìn thế này mà các bác bảo giống nhau thì đúng là bó tay!

    12:40 (GMT+7) - Thứ Tư, 14/3/2012 Trả lời Thích
  • Tôi đồng ý với bạn Anh Tuấn.

    Tôi nhận thấy trên thị trường xe hơi, chưa có bất kỳ một dòng xe Hàn Quốc nào ra đời mà không nhái một mẫu xe nào đó của các hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản, Đức hay Mỹ...

    Tất nhiên, nói như bạn Anh Tuấn, xe Hàn Quốc "nhái có sửa đổi" chứ không "y án" như các hãng xe Trung Quốc. Ở xứ mình, quá nhiều người không lấy đó làm phiền. Đáng suy ngẫm!

    10:56 (GMT+7) - Thứ Tư, 14/3/2012 Trả lời Thích
  • Đúng là thương hiệu Hàn Quốc.

    Người Hàn và hàng hóa Hàn thì vẫn cứ là Hàn, chẳng có gì khác biệt cả nhìn vào là thấy như đã gặp ở đâu đó rồi.

    Xe Huyndai and Kia chỉ là copy, paste and modify: thử nhìn xem có khác nhiều Lexus RX 350 không?

    18:23 (GMT+7) - Thứ Ba, 13/3/2012 Trả lời Thích
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?