VnEconomy > Xe 360° 10:46 (GMT+7) - Thứ Sáu, 11/5/2012

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào?

Có vài lợi thế, nhưng xem ra mẫu crossover CX-5 được Vina Mazda phân phối tại Việt Nam sẽ vấp phải nhiều cạnh tranh...

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào?

Ngoại hình của Mazda CX-5 khá bề thế và bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.

Có vài lợi thế, nhưng xem ra mẫu crossover CX-5 được Vina Mazda phân phối tại Việt Nam sẽ vấp phải nhiều cạnh tranh.

Là mẫu xe đầu tiên tuân thủ triệt để ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda, ngoại hình của CX-5 khá bề thế và bắt mắt. Thân xe khỏe khoắn với các đường nét sắc cạnh, bộ la-zăng 19 inch tạo cảm giác cao lớn, lưới tản nhiệt mở rộng với hai góc mép kéo gần sát cụm đèn pha bi-xenon và đèn liếc AFS.

Xe có chiều dài 4.540 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.670 mm. Khoảng sáng gầm xe 215mm.

Không gian trong xe dù chưa thật sự rộng rãi song với cách bố trí ghế ngồi và các chi tiết nội thất hợp lý cũng giúp hành khách có cảm giác thoải mái.

Ghế ngồi được bọc da có chức năng sưởi và thông gió, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng. Xe được trang bị cửa sổ trời panorama, màn hình hiển thị thông tin đa sắc, hệ thống âm thanh tích hợp kết nối Bluetooth, AUX cùng hệ thống thoại rảnh tay, dàn loa Bose chất lượng cao.

Động cơ của CX-5 là loại Skyactiv-G sử dụng nhiên liệu xăng dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 154 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp với hai tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu chủ động.

Theo công bố của Vina Mazda, với thế hệ động cơ Skyactiv-G, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CX-5 được cải thiện đáng kể. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiện liệu cho 100 km vận hành của CX-5 chỉ vào khoảng 6,9 lít, tất nhiên là trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.

Các trang bị an toàn của Mazda CX-5 bao gồm hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, chống trượt TCS, chống bó cứng phanh ABS, chức năng Start/Stop, hệ thống đai an toàn 3 điểm...

So với một số đối thủ như Hyundai Tucson, Toyota RAV4, Honda CR-V hay Kia Sportage, thiết kế của Mazda CX-5 có nét hiện đại và phù hợp hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất cũng là một lợi thế đáng kể.

Xét về kích thước, sự so sánh giữa mẫu crossover này với các đối thủ cũng là một tám một mười. Chẳng hạn, CX-5 rộng hơn Tucson hay CR-V thì lại nhỏ hơn Sportage.

Theo tiết lộ của một số nhân viên kinh doanh Vina Mazda, mức giá bán lẻ của CX-5 vào khoảng trên 1,2 tỷ đồng. Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, sức mua ngày càng có dấu hiệu yếu đi thì giá bán luôn được xem là yếu tố có vai trò quyết định lớn đến người tiêu dùng. Và với mức giá này, xem như CX-5 tự đẩy mình vào vị trí yếm thế.

Xếp cạnh một số đối thủ kể trên, giá bán của CX-5 như một điểm trừ khi cao hơn Kia Sportage và Hyundai Tucson trên dưới 300 triệu đồng, hơn Honda CR-V khoảng 100 triệu đồng... Thậm chí có ý kiến cho rằng, với 1,2 tỷ đồng, chỉ cần thêm 300 triệu đồng nữa là có thể “rinh” về chiếc BMW X1 sang trọng hơn hẳn.

Hình ảnh chi tiết Mazda CX-5 tại Hà Nội:















  Bình luận (4)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 4/4 bình luận.
  • Tôi cũng đang đợi em Ford Escape 2.0 .ecoboots thì làm 1 e nữa cho vui cửa vui nhà.

    13:27 (GMT+7) - Thứ Sáu, 1/11/2013 Trả lời Thích
  • Rất cảm ơn Bạn Bùi Nghĩa đã hồi đáp. Chẳng qua những khách hàng đã mua CX5 không rành về động cơ và hiểu về xe thôi bạn à. Hơn nữa Em Escap 2013 1.6 Ecoboost chưa về Việt Nam chứ nếu E nó về rồi thì xin lỗi Bạn nhé, có khi lúc đó bạn xin sang làm sale cho Ford đấy...

    Tôi xin làm 1 phép so sánh như thế này để mọi người đánh giá.

    - CX5 2.0: sức mạnh 155 mã lực tiêu hao nhiên liêu 9l/100km đường cao tốc, Giá 1.265.000.000d

    - Escap 2013 1.6 Ecoboost: Sức mạnh 173 mã lực ( hơn 18 mã lực ) tiêu thụ 7,1L/100Km giá chắc chắn dưới 50.000USD vì là xe nhập khẩu có động cơ dưới 2.0

    Đấy xin mời Bà con đánh giá nhận xét.

    Bạn Bùi Nghĩa cũng nhận xét giup cái nhé.

    21:07 (GMT+7) - Thứ Hai, 18/2/2013 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • Chào bạn Lê Minh, đó chỉ là ý kiến cá nhân bạn thôi. Mình là nhân viên bên Vina Mazda nên không bàn tính năng, giá cả... Nhưng CX5 đặt hàng cả tháng thậm chí mấy tháng mới có xe mà vẫn nhiều người sẵn sàng đặt. Chứng tỏ là CX5 này không đến mức đăp chiếu như bạn nói đâu.

    13:08 (GMT+7) - Thứ Bảy, 18/8/2012 Trả lời Thích
  • Tôi không bao giờ rước Mazda CX5 này về gara nhà mình. Động cơ yếu 2.0 mà cho có 154 mã lực, xe thì lại đắt 1.265.000.000đ. Các bạn hãy đợi E Ford Escape 2013 về thì sẽ rõ: Với động cơ 1.6 Ecoboost thôi đã cho 173 mã lực.

    Mà xe dưới 2.0 (1.6) không bao giờ có giá trên 50K đâu. Vậy các bạn đã biết CX 5 đắt hay rẻ rồi chứ. Thời buổi nhà nước thì ra hơn chục loại phí, thuế như thế này mà Mazda đưa cái giá trên trời đó thì theo Tôi Mazda CX5 sẽ đắp chiếu mà thôi.

    16:46 (GMT+7) - Thứ Hai, 21/5/2012 Trả lời Thích
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?