VnEconomy > Xe 360° 11:59 (GMT+7) - Thứ Ba, 24/7/2012

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH với mức giá bán lẻ từ dưới 66 triệu đồng đến dưới 80 triệu đồng...

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng

Đây là mẫu xe toàn cầu và được thiết kế ngay tại Italia nên nhìn chung vẫn giữ được phong cách thiết kế hiện đại, thời trang - Ảnh: Đức Thọ.

Sáng 24/7, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga cao cấp SH với mức giá bán lẻ từ dưới 66 triệu đồng đến dưới 80 triệu đồng.

Có thể nói, đây là thế hệ gần như hoàn toàn mới của SH. Ở thế hệ này, “trái tim” chiếc xe đã được thay thế bằng bộ động cơ mới eSP 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch tích hợp. Xe có hai lựa chọn động cơ dung tích 125 cm3 và 150 cm3.

Đây là thế hệ động cơ mới lần đầu tiên được áp dụng cho các dòng xe tay ga của Honda trên toàn cầu. Bộ động cơ này được trang bị các tính năng giảm thiểu ma sát, tích hợp bộ đề ACG, phun xăng điện tử.

Tương tự PCX, SH thế hệ mới cũng được trang bị hệ thống ngắt tạm thời Idling Stop có khả năng tự ngắt động cơ và chuyển qua chế độ chờ tiết kiệm năng lượng. Xe trang bị hệ thống phanh kết hợp 3 pit-tông thủy lực; bình chứa nhiên liệu tích hợp hệ thống Epavo giúp giảm bay hơi xăng; hệ thống xác định vị trí xe; công tắc chân chống bên.

Trước khi thế hệ giá thấp này được tung ra, điều khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại là thiết kế của SH có bị thay đổi nhiều hay không. Bởi lẽ, thiết kế của thế hệ hiện tại vẫn đang được đa số người tiêu dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên, theo cảm nhận của phóng viên, thiết kế của SH mới không đến nỗi gây thất vọng. Đây là mẫu xe toàn cầu và được thiết kế ngay tại Italia nên nhìn chung vẫn giữ được phong cách thiết kế hiện đại, thời trang.

Nhìn tổng thể, phần đầu xe dễ liên tưởng đến kiểu thiết kế của “đàn em” Vission. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất là phần đầu xe có phần thu lại, hệ thống đèn pha nhỏ nhọn hơn, logo dập nổi trên chụp bóng đèn. Hệ thống đèn định vị 4 thấu kính trong suốt.

Ở thế hệ này, bộ tản nhiệt được tích hợp vào động cơ chứ không gắn trên phần đầu xe như thế hệ trước. Có lẽ chính sự cải tiến này sẽ khiến nhiều người tiêu dùng thất vọng. Bởi bộ tản nhiệt kiểu mang cá ở thế hệ trước vốn tạo được ấn tượng tốt cho kiểu dáng xe với sự bề thế và mạnh mẽ.

Phần thân xe không có thay đổi gì đáng kể ngoài các đường nét cách điệu chạy dọc kiểu 3D, tem 3D với logo SH dập nổi trên đường bo thân xe.

Các tiện ích trên xe bao gồm hộc đựng đồ dung tích 29 lít, bình xăng dung tích 7,7 lít, hộc đựng đồ phía trước…

Xe có 5 màu ngoại thất gồm xám, đỏ, nâu, đen và trắng.

Mẫu xe này sẽ chính thức được bán ra kể từ ngày 29/7 với mức giá bán lẻ đề xuất 65,99 triệu đồng cho bản động cơ 125 cm3 và 79,99 triệu đồng cho bản động cơ 150 cm3.

Đây có thể xem là mức giá bán lẻ thấp bất ngờ của mẫu xe tay ga cao cấp SH. Thế hệ trước, SH sản xuất tại Việt Nam có giá cao hơn nhiều, từ 110 triệu đồng đến 134 triệu đồng.

Theo Honda Việt Nam, lý do lớn nhất giúp SH có mức giá thấp là do sản phẩm này có tỷ lệ nội địa hóa cũng rất bất ngờ, trên 93%. Hiện Việt Nam là thị trường đầu tiên giới thiệu SH. Xe được sản xuất tại Italia và Việt Nam, theo đó SH sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu.

Hình ảnh chi tiết Honda SH mới:










  Bình luận (18)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 10/18 bình luận.
  • Thiết kế không phù hợp đường vn,bánh trước đánh bùn lầy vào két nước làm mát máy, lỗ thông gió là nơi chứa bùn lầy.

    22:43 (GMT+7) - Thứ Bảy, 1/9/2012 Trả lời Thích
  • Cái gì mới thì sẽ bán đắt thôi. Chạy xe mới dù sao vẫn thấy thích hơn mua xe cũ. Sẽ hút hàng cho xem!Không chừng lên giá.

    01:55 (GMT+7) - Thứ Tư, 8/8/2012 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • SH gì mà xấu cực kỳ xấu, trông chả ra làm sao cả! SH phiên bản Italia vẫn là number one!

    22:51 (GMT+7) - Thứ Hai, 6/8/2012 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • Xe xấu quá, không giống SH chút nào bạn ơi. Ai đời sản xuất kiểu dáng quê một cục qua đi cho không nhận nua chứ bỏ mấy chục triệu mua con khuya ...
    sao giống SH phiên bản hiện hành mới đẹp bạn à.

    16:11 (GMT+7) - Thứ Năm, 26/7/2012 Trả lời Thích
  • Giá mà giữ lại cái mặt nạ của SH cũ thì đẹp

    14:42 (GMT+7) - Thứ Năm, 26/7/2012 Trả lời Thích

  • Theo tôi, thị phần của Honda ngày nay đã bị giảm nhiều rồi. Lý do đơn giản, các HEAD họ chảnh quá. Tôi thấy xe Yamaha (cũng của Nhật) ngày càng được nhiều người thích và mua. SYM cũng được ưa chuộng. Người tiêu dùng hãy dạy cho Honda một bài học về sự làm giá của mình.

    12:39 (GMT+7) - Thứ Năm, 26/7/2012 Trả lời Thích
  • Honda Việt Nam giỏi làm giá hơn làm kỹ thuật. Honda có chất lượng ngày càng kém, mẫu mã xào nấu là chính.

    09:26 (GMT+7) - Thứ Năm, 26/7/2012 Trả lời Thích
  • Các bạn cứ ra sức chê Honda nhưng trong nhà các bạn thế nào chẳng có ít nhất một chiếc... Honda nhỉ? Mỗi xe có một thế mạnh khác nhau, xe nào cũng có cái đáng chê có cái đáng khen. Biết đâu đấy thời gian nữa nó lại đẹp thì sao nhỉ? Mình nghĩ đã thiết kế chung mà lại từ Ý thì chuyện đẹp xấu chắc tùy cá nhân mỗi người thôi. Còn có đúng thiết kế ở Ý không thì cứ chờ ít bữa nữa xem xe nhập khẩu về nó thế nào. Nếu lúc đó rõ ràng nó khác nhau thì aloxo vào tẩy chay Honda cũng đâu có muộn.

    23:19 (GMT+7) - Thứ Tư, 25/7/2012 Trả lời Thích
  • Nhìn từ trước giống con Lead phóng bự lên. Không có gì nổi bật. Giờ này thiết kế đổ xăng phải mở yên xe lên. thật bất tiện. Không mở yêu được bằng chìa khóa tích hợp điều khiển từ xa. Chỉ xác định được vị trí xe. Nhìn chung kểu dáng thì có thể gọi con này là Big Lead. Hai cái phuộc đằng sau thiết kế không cẩn đối xe tý nào. Xe bự mà 2 cái phuộc bé xíu .

    Xe ngày nay, thiết kế sao phải vừa rẻ. tiện dụng và tiết kiệm. Ai nói đi Honda tiết kiệm xăng là sai lầm lớn. Tiết kiệm được tý ti xăng. Nhưng thay phụ tùng nó thì giá trên trời. Đi chừng 1 năm là sẽ biết . Vì dụ con xe Lead.

    Hay hư nhất là cái bình điện thay gần 2 triệu. Mấy hãng khác thay hơn 500 nghìn là cùng. Lộc gió hơn 300 k. Mấy hãng khác chưa tới 100 k. Các bạn thấy đấy tiết kiệm chổ nào. Chưa tính chuyện làm giá vênh cả chục triệu chiếc xe .

    19:48 (GMT+7) - Thứ Tư, 25/7/2012 Trả lời Thích
  • Làm mất đi cái thương hiệu SH từ trước tới nay. Sh gì mà lai cả pcx, cả lead, rồi cả division. Trông chẳng ra sao. Mấy ông Honda VN chán thật.

    16:45 (GMT+7) - Thứ Tư, 25/7/2012 Trả lời Thích
Xem tiếp bình luận
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?