VnEconomy > Bất động sản 21:38 (GMT+7) - Thứ Năm, 8/8/2013

Hà Nội sắp mở rộng đường Trường Chinh

Dự kiến vào tháng 9 tới, dự án đường vành đai 2 Hà Nội (đoạn Ngã tư Vọng – Ngã tư Sở) sẽ chính thức được khởi công...

Hà Nội sắp mở rộng đường Trường Chinh

Đường Trường Chinh đã bị quá tải và thường xuyên xảy ra ùn tắc từ nhiều năm nay do mặt cắt ngang quá hẹp.

Dự kiến vào tháng 9 tới, dự án đường vành đai 2 Hà Nội (đoạn Ngã tư Vọng - Ngã tư Sở) sẽ chính thức được khởi công.

Theo Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, dự án đường vành đai 2 có tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng, trong đó chi phí cho giải phóng mặt bằng là 2.022 tỷ đồng, xây lắp 312 tỷ đồng. Tuyến đường này sẽ dài 2.000m, rộng từ 53,5 - 57,5m cùng các hạng mục khác như cầu qua sông Lừ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng...

Hiện kế hoạch thu hồi đất của các tổ chức và doanh nghiệp để phục vụ dự án đã cơ bản hoàn tất. Trong đó, trên địa bàn quận Đống Đa sẽ thu hồi 68.504m2 đất, trong đó 18.240m2 đất của 25 cơ quan, 30.926m2 đất của 446 hộ dân, 19.335m2 đất đường giao thông.

Riêng đoạn từ sông Lừ - Tôn Thất Tùng thuộc phường Khương Thượng sẽ thu hồi đất của 30 hộ dân, 9 cơ quan; đoạn từ Ngã Tư Vọng - sông Lừ gồm 108 hộ dân, 12 cơ quan; đoạn từ Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Sở thuộc phường Khương Thượng, phường Ngã Tư Sở có 308 hộ dân, 4 cơ quan Thành phố sẽ tổ chức lập phương án đền bù thu hồi đất trong quý 3/2013.

Cũng theo Ban quản lý, trong tháng 9 tới, các đơn vị chức năng sẽ tiến hành khởi công 2 gói thầu là đoạn Sông Lừ - Tôn Thất Tùng, dài khoảng 640m và cầu bắc qua Sông Lừ. Các đoạn còn lại sẽ triển khai từ quý 1/2014 và hoàn thành toàn tuyến trong năm 2015.

Theo tính toán của UBND thành phố Hà Nội, nhu cầu tái định cư của toàn dự án này vào khoảng 560 căn hộ. Hiện Thành phố đã bố trí được 70 căn hộ tại khu hồ Láng Thượng và 30 căn tại khu X1, X2 Hạ Đình.

Ngoài dự án đường vành đai 2 nói trên, hiện Thành phố cũng đang xúc tiến triển khai dự án đường bộ trên cao song song với dự án này với điểm đầu là cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối là Ngã Tư Sở do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.
  Bình luận (9)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 9/9 bình luận.
  • Thực ra mỗi người có một suy nghĩ. Ai mà được hưởng lợi ích nhiều từ việc mở rộng tuyến đường thì cho đây là một việc tích cực, còn ngược lại, những người không hoặc ít được hưởng lợi ích đó thì cho đây là một việc tốn kém. Tuy nhiên theo bản thân mình nghĩ thì việc mở rộng tuyến đường là rất cần thiết, mình có đi qua đây mấy lần, cảm giác tắc đường liên tục rất bực mình. Như bạn Chinh nói cũng có lý của bạn, nhưng việc mở rộng tuyến đường sẽ kéo thêm nhiều thứ khác mở rộng nữa, ngoài về giáo dục, kinh tế... Bạn thử đặt câu hỏi xem, nếu có đào tạo nhân lực thật tốt, triển khai nhiều công cuộc mới nhưng hạ tầng chật hẹp liệu chúng ta có áp dụng được???

    10:14 (GMT+7) - Thứ Bảy, 10/8/2013 Trả lời Thích
  • Tại sao nhà nước không thực hiện cơ chế kêt hợp giải tỏa thêm 2 bên mặt đường (mỗi bên sâu vào 30-50m) sau đó đem chia lô bán đấu giá quyền sử dụng đất vì đó là đất vàng, giá trị rất cao, tiền đấu giá đó sẽ bù vào chi phí đền bù và giải tỏa và xây dựng đường. vậy là 2000 tỷ tiền thuế của dân, số tiền khổng lồ ấy có thể dành làm đc rất nhiều việc khác có ích hơn. hay là những người thực hiện không muốn điều đó vì ai cũng đã đi tắt đón đầu, gom mua vài miếng trước rồi, sau này ra mặt đường thì tha hồ hốt bạc.

    12:15 (GMT+7) - Thứ Sáu, 9/8/2013 Trả lời Thích 9 người thích bình luận này
  • Bạn suy nghĩ chưa ổn, giáo dục đào tạo và giao thông, mỗi cái có tầm quan trọng riêng. Bản thân mình suốt ngày đi qua đây, thấy đây lại là tin mừng. Hơn 2000 tỷ đồng giành cho giải phóng mặt bằng rồi, cái này là khó tránh khỏi, chi phí xây lắp chỉ hơn 300 tỷ đồng. Mình thấy đấy là con số hợp lý!

    11:52 (GMT+7) - Thứ Sáu, 9/8/2013 Trả lời Thích
  • Cái này do lỗi quy hoạch trước kia, nhưng không thể không làm được khi mà một tuyến đường huyết mạch mà chuyện tắc đường xảy ra như cơm bữa!

    11:29 (GMT+7) - Thứ Sáu, 9/8/2013 Trả lời Thích
  • Vành đai 2 đâu tư được rất nhiều đoạn rồi. Còn vài đoạn nữa trong đó có đoạn này ko đầu tư tiếp thì đấy mới là lãng phí !

    11:06 (GMT+7) - Thứ Sáu, 9/8/2013 Trả lời Thích
  • Khi mở rộng ra thì đoạn Đại La - Minh Khai lại bị thắt cổ trai thôi. Rồi lại vài năm nữa lại mở rộng nó.

    08:48 (GMT+7) - Thứ Sáu, 9/8/2013 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • 2000tỷ đồng cho một đoạn đường vài km, liệu có xứng đáng hay ko? Với số tiền đó có thể xây dựng đuợc bao nhiêu trường học, đào tạo được bao nhiêu nhân tài cho đất nước.

    08:09 (GMT+7) - Thứ Sáu, 9/8/2013 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Theo tôi nên dể kinh phí trên xây dựng đô thị mới kéo dãn dân ra kinh tế hơn như vậy được hai mục đích dô thi mới hiện đại hơn dân tự di chuyển đến ở khi đát giá đất hạ đủ điều kiện chúng ta sẽ đền bù xây dựng sau hoặc để phố trên trở thành phố cổ để phục vụ du lich sau này . hiện nay nên để tiền đầu tư vào nhu cầu khác kinh tế hơn.

    06:18 (GMT+7) - Thứ Sáu, 9/8/2013 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Giá nhà đất khu vực Ngã Tư Sở, Hoàng Văn Thái, Vương Thừa Vũ sẽ tăng từ nay đến cuối năm là điều khó tránh khỏi.

    23:15 (GMT+7) - Thứ Năm, 8/8/2013 Trả lời Thích 6 người thích bình luận này
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?