15:44 07/03/2019

An Phát Plastic hướng tới mục tiêu 10.000 tỷ doanh thu năm 2019

Vân Anh

Theo dự kiến, AAA sẽ xuất khẩu 8.500 tấn bao bì trong tháng 3, tăng 120% so với cùng kỳ năm ngoái

Báo cáo ghi nhận từ AAA cho biết từ đầu năm đến nay, trung bình hàng tháng công ty đều có từ 3-5 khách hàng quốc tế mới.
Báo cáo ghi nhận từ AAA cho biết từ đầu năm đến nay, trung bình hàng tháng công ty đều có từ 3-5 khách hàng quốc tế mới.

Theo dự kiến, AAA sẽ xuất khẩu 8.500 tấn bao bì trong tháng 3, tăng 120% so với cùng kỳ năm ngoái và con số này sẽ tiếp tục được duy trì (hoặc ở mức cao hơn) trong các tháng tiếp theo.

Dồn dập thông tin tích cực

Thời gian này, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (Mã CK: AAA) dồn dập đón nhận những thông tin tích cực. Trong tháng 2, An Phát Plastic được dư luận quan tâm khi được chọn là một trong 3 doanh nghiệp toàn quốc được phái đoàn ngoại giao của Triều Tiên đến thăm quan nhà máy. Nhờ đó, hình ảnh của AAA trở nên gần gũi hơn với bạn bè quốc tế.

Để được chọn là một trong những "điểm đến" của phái đoàn ngoại giao của Triều Tiên, trước đó, AAA đã phải chứng minh được sức hút của mình. Sau một năm tập trung đầu tư và mở rộng dây chuyền sản xuất, AAA đang liên tiếp thu về "trái ngọt". Một số chỉ tiêu kinh doanh của AAA tăng đột biến so với trước đây.

Tháng 1, AAA xuất khẩu kỉ lục 9.100 tấn, tăng 137% so với cùng kì năm ngoái; Tháng 3 này, AAA tiếp tục đón thêm nhiều tin vui mới… Chưa dừng lại, ngay trong những ngày đầu tiên của tháng 3, nhiều khách hàng Nhật Bản của Công ty đang yêu cầu tăng đơn hàng và đề nghị nhà máy tăng công suất.

Báo cáo ghi nhận từ AAA cho biết từ đầu năm đến nay, trung bình hàng tháng công ty đều có từ 3-5 khách hàng quốc tế mới. Đại diện của AAA cho biết, hiện tại, nhà máy đã nhận xong đơn đặt hàng cho toàn bộ tháng 3 và đang tập trung nguồn lực và vật lực cho đơn tăng của tháng 4 và tháng 5. Toàn bộ các dây chuyền đang chạy tối đa công suất để đáp ứng đơn của khách tại gần 100 quốc gia và khu vực thế giới.

Không chỉ có kết quả tích cực từ hoạt động xuất khẩu túi mà AAA cũng đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý để chính thức sở hữu toàn bộ An Phát Complex. Đây cũng chính là tiền đề thuận lợi để AAA có thể kinh doanh mảng bất động sản công nghiệp.

Tính đến tháng 3 này, AAA cho biết đã có trong tay hợp đồng thuê của khá nhiều khách hàng trong và ngoài nước, dự kiến trong những tháng tới sẽ tiếp tục tăng cao cả về diện tích cho thuê và lợi nhuận. Đại diện của AAA cũng bày tỏ tham vọng biến An Phát Complex thành khu Công nghệ cao của toàn Tập đoàn, nơi đây sẽ là địa điểm tập trung các công nghệ sản xuất, R&D hiện đại nhất và cho ra đời những sản phẩm tinh túy nhất của Tập đoàn.

Tập trung nguồn lực để phát triển năm 2019

Mặc dù chưa đến "mùa báo cáo tài chính" nhưng những con số chưa từng có mà AAA vừa công bố cho thấy công ty này có khả năng sẽ đạt lợi nhuận tốt trong quý 1/2019.

Theo dự kiến, AAA sẽ xuất khẩu 8.500 tấn bao bì trong tháng 3, tăng 120% so với cùng kỳ năm ngoái và con số này sẽ tiếp tục được duy trì (hoặc ở mức cao hơn) trong các tháng tiếp theo. Năm ngoái, mức xuất khẩu trung bình của AAA là 7.900 tấn/tháng.

Kết quả trong 3 tháng đầu năm của AAA đã mang lại những tín hiệu tích cực, dự báo về một kế hoạch đạt 10.000 tỷ đồng doanh thu trong năm nay được lãnh đạo công ty nhìn nhận là khả thi. Trước đó, trong 2 năm 2017 và 2018, doanh thu của AAA đạt lần lượt là hơn 4.000 tỷ đồng và hơn 8.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Lê Trung - Tổng giám đốc doanh nghiệp này khẳng định kết quả kinh doanh năm 2019 của AAA sẽ tăng trưởng mạnh.

Đóng cửa phiên giao dịch 5/3, giá cổ phiếu AAA giao dịch ở mức 16.600 đồng/cổ phiếu sau khi tăng 2.100 đồng/cổ phiếu, tương ứng 14,5% so với phiên cuối cùng của tháng 1/2019.