Chiếc ôtô duy nhất được nhập khẩu trong tuần Tết Nguyên Đán

An Nhiên
Chiếc xe này có xuất xứ từ Australia
Trong tuần nghỉ Tết Nguyên Đán chỉ duy nhất một chiếc xe ôtô được nhập khẩu về Việt Nam - Ảnh minh họa.
Trong tuần nghỉ Tết Nguyên Đán chỉ duy nhất một chiếc xe ôtô được nhập khẩu về Việt Nam - Ảnh minh họa.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 chỉ có duy nhất 1 chiếc ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được mở tờ khai hải quan nhập khẩu, với  trị giá khai báo là 16,5 nghìn USD.

Số liệu thống kê hải quan ghi nhận không có xe ôtô trên 9 chỗ ngồi, xe ôtô tải, ôtô chuyên dụng được đăng kí mở tờ khai nhập khẩu trong dịp lễ này. 

Chiếc xe duy nhất nhập khẩu trong dịp lễ Tết 2018 có xuất xứ từ Australia và được nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu ở khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, trong tuần có gần 37,5 triệu U​SD linh kiện và phụ tùng ôtô nhập khẩu vào nước ta. 

Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản với trị giá 14,8 triệu USD, chiếm 68%; từ Hàn Quốc với trị giá 8,2 triệu USD, chiếm 22%; từ Thái Lan với trị giá hơn 5 triệu USD và từ Trung Quốc với trị giá 3,5 triệu USD. 

Tính chung, nhập khẩu từ 4 xuất xứ này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 85% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô của cả nước trong tuần qua.

Tính đến thời điểm 15/2/2018, nhập khẩu ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ chỉ là 32 chiếc với trị giá 1,1 triệu USD. 

Sở dĩ kim ngạch nhập khẩu ôtô trong 2 tháng đầu năm 2018 không có sự đột phá kinh ngạc dù thuế nhập khẩu về 0% là bởi những quy định chặt chẽ của Nghị định 116/2017/NĐ-CP và Thông tư 03/2018/TT-BGTVT về kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với ôtô nhập khẩu.  

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.