Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ

Thăng Điệp
Vào cuối tuần trước, hai cuộc bán đầu giá xe hơi cổ diễn ra ở bang California, Mỹ, đã thu về tổng cộng 275 triệu USD

Vào cuối tuần trước, hai cuộc bán đầu giá xe hơi cổ diễn ra ở bang California, Mỹ, đã thu về tổng cộng 275 triệu USD.

Theo trang Business Insider, một trong hai cuộc bán đấu giá nói trên là Pebble Beach Concours d'Elegance 2018 do công ty đấu giá Gooding & Company tổ chức. Diễn ra trong hai ngày 24-25/8, cuộc bán đấu giá này đưa ra một loạt xe cổ ấn tượng, và thu về 117 triệu USD.

Trong đó, một chiếc Duesenberg SSJ đời 1935 đã được bán với giá 22 triệu USD, trở thành chiếc xe Mỹ đắt nhất từ được bán thông qua đấu giá.

Cuộc đấu giá còn lại là sự kiện thường niên của nhà đấu giá RM Sotheby’s, thu về 158 triệu USD. Đặc biệt, chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 đã được bán với giá 48,4 triệu Usd tại buổi đấu giá này, trở thành chiếc xe cổ đắt giá nhất thế giới từng được bán bằng hình thức đấu giá.

Dưới đây là 17 chiếc xe cổ đắt nhất được bán trong hai cuộc đấu giá vừa rồi của Gooding & Company và RM Sotheby’s:

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 1.

Chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 của hãng Scaglietti, được bán với giá 48,405 triệu USD - mức giá kỷ lục của một chiếc xe cổ được đấu giá.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 2.

Chiếc Duesenberg SSJ đời 1935, được bán với giá 22 triệu USD - mức giá kỷ lục của một chiếc xe Mỹ được đấu giá.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 3.

Chiếc Aston Martin DP215 Grand Touring Competition Prototype đời 1963, được bán với giá 21,455 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 4.

Chiếc Ford GT40 ML II đời 1966, được bán với giá 9,795 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 5.

Chiếc Ferrari 250 GT Tour de France Berlinetta đời 1958,được bán với giá 6,6 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 6.

Chiếc Maserati A6GCS/53 Spider đời 1955, được bán với giá 5,17 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 7.

Chiếc Ferrari 500 Mondial Series II đời 1955, được bán với giá 5,005 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 8.

Chiếc Porsche 550A Spyder đời 1957, được bán với giá 4,9 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 9.

Chiếc Mercedes Benz AMG CLK GTR đời 1998, được bán với giá 4,515 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 10.

Chiếc Maserati A6G_2000 Berlinetta Zagato đời 1956, được bán với giá 4,515 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 11.

Chiếc Porsche RS Spider đời 2007, được bán với giá 4,510 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 12.

Chiếc Porsche 550 Spyder đời 1955, được bán với giá 4,455 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 13.

Chiếc Packard Twelve Individual Custom Convertible Victoria đời 1943 của hãng Dietrich, được bán với giá 3,745 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 14.

Chiếc Ferrari 330 GTC Speciale đời 1967, được bán với giá 3,41 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 15.

Chiếc Ferrari LaFerrari đời 2014, được bán với giá 3,305 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 16.

Chiếc Bugatti Type 57C Atlante đời 1938, được bán với giá 2,805 triệu USD.

Chiêm ngưỡng loạt xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ - Ảnh 17.

Chiếc Lamborghini Miura P400 SV đời 1971 của hãng Bertone, được bán với giá 2,1775 triệu USD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.