01:48 25/01/2007

Các công ty chứng khoán được yêu cầu chấn chỉnh

Minh Đức

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện nghiêm chỉnh các quy định trong hoạt động

Số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán đã tăng nhanh trong thời gian qua - Ảnh: Việt Tuấn.
Số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán đã tăng nhanh trong thời gian qua - Ảnh: Việt Tuấn.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện nghiêm chỉnh các quy định trong hoạt động.

Theo Ủy ban, thời gian qua, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những bước phát triển khá, kéo theo đó là số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán và số lượng lệnh giao dịch mua/bán chứng khoán của các nhà đầu tư tăng nhanh.

Để đảm bảo phục vụ hoạt động giao dịch chứng khoán được tốt, Ủy ban yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện theo đúng quy định, đặc biệt chú trọng thực hiện nghiêm chỉnh các vấn đề sau:

- Thực hiện việc mở/đóng, quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán, lưu ký chứng khoán của nhà đầu tư đảm bảo chặt chẽ, theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

- Nhận và đặt lệnh giao dịch chứng khoán cho nhà đầu tư đảm bảo theo đúng quy trình nghiệp vụ và các quy định hiện hành; đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch.

- Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực và kịp thời cho khách hàng đối với các hoạt động môi giới, tư vấn đầu tư chứng khoán.

- Sớm nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, đảm bảo diện tích phòng giao dịch phục vụ khách hàng.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán cũng khẳng định sẽ tăng cường công tác giám sát, thanh tra và kiểm tra hoạt động của các công ty chứng khoán, kể cả các trung tâm giao dịch, nhằm bảo vệ môi trường công bằng, minh bạch cho thị trường phát triển lành mạnh.

* Trong những ngày gần đây, VnEconomy đã nhận được sự hỗ trợ cũng như phản ánh của nhiều nhà đầu tư về một số dấu hiệu tiêu cực tại các sàn chứng khoán. VnEconomy sẽ xác minh và thông tin cụ thể trong các bản tin tới.