13:52 06/09/2007

Chứng khoán ngày 6/9: Cổ phiếu “rẻ” tiếp tục khẳng định

Lan Ngọc

Chỉ số tại hai sàn đã tăng trở lại, nhiều cổ phiếu thị giá thấp trên sàn Tp.HCM tiếp tục khẳng định đà tăng

VN-Index đã tăng trở lại, cung - cầu chưa tạo nên chênh lệch thuận lợi, nhưng khối lượng và không khí giao dịch đang là những yếu tố cần thiết để hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư lúc này.
VN-Index đã tăng trở lại, cung - cầu chưa tạo nên chênh lệch thuận lợi, nhưng khối lượng và không khí giao dịch đang là những yếu tố cần thiết để hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư lúc này.
Chỉ số tại hai sàn đã tăng trở lại, nhiều cổ phiếu thị giá thấp trên sàn Tp.HCM tiếp tục khẳng định đà tăng.

Đó là những mã có thị giá phổ biến dưới 60.000 đồng/đơn vị, như CLC, CAN, CYC, DIC, DPC, DTT, DXP, FMC, GIL, HBD, HTV, LAF, LBM, NHC, PAC, PNC, SCD, SFN, SGC, SJ1, TMC, TNA, TRI, TS4… Trong đó có nhiều mã tăng trần như TRI, TS4, SHC, SGC, LBM, FMC, DPC.

Những mã này có thị giá thấp nhưng không đồng nghĩa với giá rẻ, đặc biệt là có nhiều mã đã giữ đà tăng trong 3 phiên trở lại đây. Sau 3 phiên, đà lên giá của nhóm cổ phiếu này, manh nha ở phiên cuối tháng 8, đang khẳng định một diễn biến đáng chú ý trên sàn; có thể thời của nhóm thị giá thấp đang trở lại.

Tất nhiên, những mã lớn, giá cao vẫn có mặt trong đà tăng trở lại của thị trường hôm nay. TCT sau phiên lưỡng lự hôm qua đã tăng mạnh, dẫn đầu về mức tăng với +10.000 đồng/cổ phiếu. BMC cũng đã vớt lại những mức giảm hai phiên trước khi thêm +7.000 đồng/cổ phiếu. Một mã lớn khác là STB cũng đã lấy lại đúng mức giảm hôm qua khi tăng +500 đồng/cổ phiếu.

Diễn biến một số mã hôm nay đang cho thấy khuyến nghị mua vào cụ thể của một số công ty chứng khoán khá chính xác. Đó là PVD, một mã được xem là trọng tâm lựa chọn đầu tư thời điểm này, tiếp tục tăng thêm +4.000 đồng/cổ phiếu. Tương tự là KDC với +2.000 đồng/cổ phiếu. VNM hôm nay cũng lấy lại được +1.000 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, FPT đã giữ được ở giá tham chiếu.

Cùng với đà tăng phổ biến trở lại ở chung 54 mã, những mã lớn như VNM, KDC, STB, PVD, TCT và BMC… đã góp sức đưa VN-Index tăng trở lại, thêm +2,79 điểm, về gần mức của phiên đầu tháng này, hiện 928,36 điểm.

VN-Index tăng trở lại là bất ngờ nhỏ, khi diễn biến cung vượt cầu khá bất lợi trong phiên hôm qua. Phiên này, dư bán ở 3 mức giá thấp nhất còn trên 2,5 triệu đơn vị, trong khi dư mua ở 3 mức giá cao nhất chỉ khoảng 2,4 triệu đơn vị. Tuy nhiên, giao dịch vẫn tiếp tục duy trì ở khối lượng khá cao, tạo được sự sôi động nhất định với gần 6,9 triệu đơn vị.

VN-Index đã tăng trở lại, cung - cầu chưa tạo nên chênh lệch thuận lợi, nhưng khối lượng và không khí giao dịch đang là những yếu tố cần thiết để hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư lúc này. Có thể thị trường sẽ vẫn trong thế giằng co, nhưng nhiều khả năng VN-Index khó về đáy 900 điểm.

Tương tự, khối lượng và giá trị giao dịch trên sàn Hà Nội vẫn duy trì được mức khá đều trong 3 phiên vừa qua. HASTC-Index cũng đã tăng nhẹ trở lại với +0,85 điểm, lên 254,57 điểm. S99 vẫn là đỉnh của nhóm tăng trên sàn này, thêm +12.700 đồng/cổ phiếu. ILC nối tiếp phiên tăng mạnh với +6.300 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó BVS giảm -5.300 đồng/cổ phiếu.