12:48 26/06/2007

Chứng khoán tiếp tục kỳ vọng phục hồi

Lan Ngọc

Thị trường đang tìm lại những phiên tăng điểm cần thiết để duy trì kỳ vọng phục hồi, dù có thể chỉ trong ngắn hạn

Thị trường đang mong đợi sẽ khép lại 6 tháng đầu năm với những phiên phục hồi ấn tượng để mở ra một giai đoạn mới.
Thị trường đang mong đợi sẽ khép lại 6 tháng đầu năm với những phiên phục hồi ấn tượng để mở ra một giai đoạn mới.
Thị trường đang tìm lại những phiên tăng điểm cần thiết để duy trì kỳ vọng phục hồi, dù có thể chỉ trong ngắn hạn.

Hôm nay (26/6), giao dịch trên sàn Tp.HCM đã sôi động hơn, đánh dấu phiên thứ hai liên tiếp của nỗ lực phục hồi. Ngay trong đợt 1, dư âm của phiên đầu tuần tiếp tục thể hiện ở đà tăng mạnh của chỉ số VN-Index, tăng tới gần 20 điểm. Kết thúc phiên, chỉ số này dừng ở mức 1.055,7 điểm, tăng 11,31 điểm.

Qua hai phiên, VN-Index đã lấy lại 22 điểm đã mất trong tuần trước và củng cố thêm kỳ vọng phục hồi đang định hình trong mong chờ của giới đầu tư.

Qua phiên này, xu hướng tăng trên sàn Tp.HCM đã phổ biến hơn với 47 mã tăng giá (11 mã tăng kịch trần) và chỉ còn 36 mã giảm (trong đó chỉ còn 3 mã giảm sàn).

Cổ đông FPT hôm nay hẳn đã hài lòng hơn khi cổ phiếu tiêu biểu của ngành công nghệ đã trở lại vị trí đầu tàu tăng giá sau một thời gian dài vắng bóng. FPT đã kịch trần với +15.000 đồng/cổ phiếu, hiện ở mức 324.000 đồng/cổ phiếu.

DHG tiếp tục gỡ lại những mức giá đã mất trong tuần trước khi tăng thêm 13.000 đồng/cổ phiếu. KDC tăng 7.000 đồng/cổ phiếu; BMP tăng 6.000 đồng/cổ phiếu và tiến gần tới mốc 200.000 đồng. SGH cũng tăng mạnh phiên này với +5.000 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó SJS hôm nay lại dừng ở giá tham chiếu.

Trong nhóm tăng giá, không tăng quá mạnh những vẫn phải nhắc đến STB với sự phục hồi phiên thứ hai liên tiếp, tăng thêm 1.000 đồng/cổ phiếu và chỉ cần thêm 500 đồng nữa để tái lập mức 70.000 đồng/cổ phiếu.

Những cổ phiếu chủ chốt khác như REE hôm nay cũng tăng 1.000 đồng/cổ phiếu; SAM tăng 2.000 đồng/cổ phiếu và một cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian qua là LBM cũng kịch trần với +3.000 đồng/cổ phiếu.

Trong phiên tới, thị trường đang chờ đợi ở sự vào cuộc của những cổ phiếu có ảnh hưởng lớn như VNM, PPC, SJS…, thay vì đứng giá phiên hôm nay, để khả năng phục hồi chung thực sự rõ nét hơn.

Ngược lại, trong nhóm giảm giá, BMC tiếp tục có thêm một phiên giảm kịch sàn, giảm tới 4,99%, tương ứng với -27.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, sự sụt giảm của BMC trong hai phiên đầu tuần này liệu có phải là nhà đầu cơ bán ra kiếm lời thay vì sự e ngại về kết luận của Thanh tra Chứng khoán.

Trên thị trường, nhiều nhà đầu tư đang bàn luận về những thông tin đề cập đến việc Thanh tra không đủ chứng cứ để chứng minh có thao túng trong diễn biến giá BMC. Theo đó, giá cổ phiếu này có tiếp tục sẽ “làm già” hay nhà đầu cơ đang bán ra để thu về chênh lệch lớn?

Ngoài BMC, hôm nay còn HAX cũng tiếp tục giảm mạnh, kịch sàn với -4.500 đồng/cổ phiếu. TAC và FPC cũng giảm khá mạnh, cùng mức -3.000 đồng/cổ phiếu.

Nhưng phục hồi vẫn đang là mạch chính trên sàn Tp.HCM và hy vọng sẽ có sự nối tiếp trong những phiên tới. Thị trường đang mong đợi sẽ khép lại 6 tháng đầu năm với những phiên phục hồi ấn tượng để mở ra một giai đoạn mới.

Trên sàn Hà Nội, dù tiếp tục ngược chiều với sàn Tp.HCM nhưng chỉ số HASTC-Index đã giảm chậm lại, hôm nay chỉ giảm 0,52 điểm, dừng ở mức 295,4 điểm. Một loạt cổ phiếu trên sàn này cũng đã trở về trạng thái thăm dò, đứng giá và hy vọng có màu xanh trong những phiên tới.

S99 hôm nay tiếp tục độc diễn khi tăng thêm 25.600 đồng/cổ phiếu; BVS cũng tăng 8.000 đồng/cổ phiếu; trong khi đó RCL tiếp tục giảm 23.500 đồng/cổ phiếu.