07:57 10/02/2007

Hai công ty chứng khoán mới gia nhập sàn Tp.HCM

Tú Uyên

Ngày 9/2, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đã chính thức làm lễ trao quyết định tư cách thành viên cho 2 công ty chứng khoán mới

Ngày 9/2, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đã chính thức làm lễ trao quyết định tư cách thành viên cho 2 công ty chứng khoán mới.

Đó là Công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt (TVS) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL (MHB). Với sự có mặt của 2 công ty chứng khoán mới này, tổng số thành viên tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đã được nâng lên 29 thành viên.

TVS có vốn điều lệ ban đầu là 86 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực như: môi giới chứng khoán, lưu ký chứng khoán, tự doanh, bảo lãnh phát hành, tư vấn tài chính và đầu tư chứng khoán. Còn MHB cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép hoạt động tất cả các nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán với số vốn điều lệ ban đầu là 60 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Trung Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của TVS, mục tiêu của TVS là trở thành công ty dịch vụ hàng đầu Việt Nam, tuân thủ theo các tiêu chuẩn và thực hành quốc tế, coi trọng tính minh bạch và luôn luôn đưa lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Tương tự TVS, MHB cam kết đặt lợi ích của khách hàng là mục tiêu hàng đầu.

“Chúng tôi sẽ không ngừng sáng tạo các dịch vụ hỗ trợ đầu tư cho khách hàng; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thông tin cung cấp cho khách hàng nhanh nhất, giá trị nhất...”, ông Đoàn Việt Thắng, Phó giám đốc MHB nói.

Cũng như các công ty chứng khoán mới thành lập khác, TVS và MHB cũng đề ra cho mình lộ trình tăng vốn để đáp ứng các điều kiện hoạt động theo Luật Chứng khoán của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Cụ thể, TVS dự kiến tăng vốn lên 400 tỷ đồng trong thời gian tới; còn MHB sẽ tăng vốn lên 150 tỷ đồng trong năm 2007 và tiếp tục nâng lên 300 tỷ đồng trong năm 2008.