01:12 23/11/2007

HSBC gọi vốn ngoại vào chứng khoán Việt Nam

Minh Đức

HSBC tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam tại Singapore

HSBC là ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.
HSBC là ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.
Ngân hàng Hồng Kông Thương Hải tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam tại Singapore.

Từ ngày 22 đến 23/11, HSBC tổ chức hội thảo “Tiếp cận cơ hội đầu tư tại Việt Nam” tại Singapore với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư trong khu vực và trên thế giới.

Tham gia hội thảo có các quan chức cao cấp của Việt Nam từ Uỷ Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh, các ngân hàng trong nước, các công ty Việt Nam đã và đang có kế hoạch niêm yết.

Hơn 30 nhà đầu tư quốc tế có uy tín đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt nam đã tới Singapore tham gia hội thảo này, trong đó có Aberdeen Asset Management, DBS Asset Management, Alliance Capital and European Investors Inc… Theo HSBC, đây là những nhà đầu tư tiềm năng đang rất quan tâm tới thị trường Việt Nam.

Tại hội thảo này, các chủ đề như tương lai và sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam, những tập quán đầu tư vào thị trường cổ phiếu, các chính sách của Chính phủ và thị trường chứng khoán Việt Nam… được đưa ra thảo luận.

Ngoài ra, HSBC cũng tổ chức các cuộc gặp tay đôi hoặc gặp gỡ theo nhóm giữa các doanh nghiệp Việt Nam đang cần kêu gọi vốn đầu tư và các nhà đầu tư nước ngoài.

Những năm gần đây, HSBC đã tổ chức loạt hội thảo ở nước ngoài để quảng bá hình ảnh và cơ hội đầu tư tại Việt Nam tại Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore... Đây cũng là lần thứ ba HSBC tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào Việt Nam tại Singapore, quốc gia đứng thứ hai về đầu tư vào Việt Nam với khoảng 529 dự án với vốn đầu tư 9,6 tỷ USD.