11:08 19/06/2007

Khớp lệnh liên tục: Kỹ thuật vẫn chưa thông

Lan Ngọc

Vẫn chưa xác định được thời điểm thực hiện khớp lệnh liên tục tại sàn Tp.HCM vì kỹ thuật vẫn chưa thông

Lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán đã yêu cầu các công ty chứng khoán khẩn trương khắc phục những tồn tại về điều kiện kỹ thuật và tăng cường nhân sự cần thiết.
Lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán đã yêu cầu các công ty chứng khoán khẩn trương khắc phục những tồn tại về điều kiện kỹ thuật và tăng cường nhân sự cần thiết.
Kết quả làm việc giữa Uỷ ban Chứng khoán với các công ty thành viên vẫn chưa đưa ra được mốc xác định để khớp lệnh liên tục.

Cuộc họp trên tập trung vào quá trình chuẩn bị hệ thống (phần mềm giao dịch, đường truyền kết nối) của các công ty chứng khoán cho việc thực hiện khớp lệnh liên tục tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSTC).

Theo Uỷ ban Chứng khoán, nhìn chung, các công ty chứng khoán thành viên của HOSTC đã tích cực chuẩn bị cho việc triển khai khớp lệnh liên tục.Tuy nhiên, vẫn còn một số công ty chứng khoán gặp khó khăn trong quá trình xử lý kết quả trả lệnh cho nhà đầu tư và kết nối giữa phần mềm hệ thống giao dịch và phầm mềm kế toán để đảm bảo công tác kế toán giao dịch thực hiện kịp thời cho khách hàng.

Ngoài ra, một số công ty chứng khoán cũng nêu lên một số khó khăn về kết nối đường truyền dự phòng với Viettel và những trở ngại nhất định khi triển khai thực hiện khớp lệnh liên tục mà không có thời gian nghỉ giữa các kỳ khớp lệnh để sửa lỗi giao dịch hoặc huỷ lệnh của nhà đầu tư.

Trên cơ sở ý kiến nêu lên của các công ty chứng khoán, lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán đã yêu cầu các công ty chứng khoán khẩn trương khắc phục những tồn tại về điều kiện kỹ thuật và tăng cường nhân sự cần thiết đảm bảo phục vụ tốt nhà đầu tư khi triển khai giao dịch liên tục.

Uỷ ban Chứng khoán cũng đã chỉ đạo HOSTC nghiên cứu hoàn thiện quá trình giao dịch và hỗ trợ các công ty chứng khoán trong việc thực hiện kết nối các đường truyền dự phòng để có thể sớm triển khai hệ thống giao dịch liên tục trong thời gian tới. Tuy nhiên thời điểm cụ thể vẫn chưa xác định.