10:55 04/05/2007

Ra mắt Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt

Tú Uyên

VDSC có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, được thực hiện tất cả các nghiệp vụ như môi giới, tự doanh, bảo lãnh phát hành

Ngày 3/5 tại Tp.HCM, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đã chính thức tổ chức lễ ra mắt công ty và trụ sở mới tại Tòa nhà Estar (số 147 – 149 Võ Văn Tần, Tp.HCM). Đây là công ty chứng khoán thành viên thứ 34 trong tổng số chính thức giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

VDSC có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, được thực hiện tất cả các nghiệp vụ như môi giới, tự doanh, bảo lãnh phát hành, tư vấn tài chính đầu tư và lưu ký chứng khoán.

Các cổ đông sáng lập của VDSC bao gồm các tổ chức tài chính, ngân hàng và thương mại dịch vụ lớn như: Eximbank, Satra... và một số tổ chức, cá nhân có uy tín và nhiều năm.

Hiện, VDSC đang hoàn tất các thủ tục xin phép Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để tăng vốn lên 200 tỷ đ và số vốn này sẽ được tăng lên 330 tỷ đ vào cuối năm 2007, trong đó phát hành ra công chúng là 30 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Miên Tuấn, Tổng giám đốc VDSC, định hướng của VDSC là trở thành một công ty chứng khoán theo mô hình ngân hàng đầu tư. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt của Rồng Việt là phục vụ tốt khách hàng, đồng thời minh bạch hoá thông tin để tạo uy tín với nhà đầu tư, mở rộng các quan hệ đối tác là các công ty quản lý quỹ, các công ty đầu tư tài chính khác để cùng hợp tác phát triển.

Nhân dịp ra mắt công ty, VDSC đã tiến hành ký kết các hợp đồng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực với Eximbank, Satra và Công ty cổ phần quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Việt Long (VDFM) để cùng nhau góp phần mang lại thành công cho các hoạt động kinh doanh trên thị trường chứng khoán.