08:02 10/02/2007

Ra mắt quỹ đầu tư chứng khoán có vốn 120 triệu USD

Tú Uyên

Ngày 9/2, Công ty Liên doanh Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank (VCBF) đã chính thức ra mắt quỹ thành viên Vietcombank 2 (VPF2)

Các thành viên của VPF2 trong lễ ra mắt.
Các thành viên của VPF2 trong lễ ra mắt.
Ngày 9/2, Công ty Liên doanh Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank (VCBF) đã chính thức ra mắt quỹ thành viên Vietcombank 2 (VPF2).

Ra đời tiếp sau sự thành công của quỹ thành viên Vietcombank 1 (VPF1), đây là quỹ đầu tư hải ngoại được thành lập dưới dạng quỹ đóng do VCBF quản lý.

VPF2 đã chính thức đóng quỹ vào ngày 22/12/2006 vừa qua với số vốn góp là 120,8 triệu USD. Thành viên góp vốn của VPF2 là các nhà đầu tư tổ chức danh tiếng trong khu vực và trên thế giới như DBS Bank, Dubai Investment Group, ING Private Banking và Nomura Asia Holdings.

Theo TS. Vũ Viết Ngoạn, Tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VCBF, việc ra mắt VPF2 là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng với VCBF. Lần đầu tiên một công ty quản lý quỹ của Việt Nam đã huy động thành công một nguồn vốn đầu tư nước ngoài quy mô lớn.

Cũng tại buổi lễ ra mắt VPF2, VCBF đã chính thức khai trương chi nhánh của mình tại Tp.HCM.