11:52 02/02/2007

Sàn Tp.HCM gặp sự cố, phải giao dịch bù

Minh Đức - Tú Uyên

Sáng nay (2/2), Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM lại gặp sự cố, không thể thực hiện giao dịch

Nhà đầu tư thất vọng.
Nhà đầu tư thất vọng.

Sáng nay (2/2), Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM lại gặp sự cố, không thể thực hiện giao dịch.

Khoảng 8 giờ 10 sáng nay, Trung tâm có công văn khẩn gửi tới các công ty chứng khoán thành viên thông báo tạm ngừng giao dịch vì sự cố kỹ thuật.

Thông tin trên lập tức được chuyển tới các nhà đầu tư, dù gây thất vọng nhưng không có nhiều xáo trộn so với sự cố ngày 8/12/2006 vừa qua vì các giao dịch chưa được tiến hành.

Nguyên nhân được đưa ra trong công văn của Trung tâm là do lỗi kỹ thuật trong hệ thống giao dịch. Lỗi này cơ bản đã được khắc phục xong trong sáng nay. Nội dung cụ thể đã được Trung tâm báo cáo với Ủy ban Chứng khoán.

Đến khoảng 10 giờ 10 sáng nay, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM tiếp tục có công văn khẩn thông báo đã khắc phục xong sự cố. Theo thông báo này, phiên sáng nay sẽ được giao dịch bù vào chiều nay, bắt đầu tư 13 giờ 30 đến 14 giờ 30 và chỉ thực hiện một lần khớp lệnh; thời gian giao dịch thỏa thuận được tiến hành từ 14 giờ 30 đến 15 giờ.

Thứ Hai tuần sau, Trung tâm sẽ tiếp tục giao dịch bình thường.

Khoảng 10 giờ 30 phút, Ủy ban Chứng khoán cũng đã có thông báo về việc giao dịch trở lại nói trên, trong đó đề cập nguyên nhân sự cố sáng nay là do “lỗi cập nhật” hệ thống.

Mặc dù sẽ được giao dịch bù vào chiều nay nhưng chắc chắn tâm lý thị trường sẽ bị ảnh hưởng nhất định, chỉ số VN-Index có thể có diễn biến mới sau khi đã tăng vọt trong những phiên vừa qua.