22:57 31/03/2008

Trước loạt thông tin tiêu cực, HOSE lên tiếng

Hoàng Vũ

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) lên tiếng phản đối loạt thông tin tiêu cực đăng tải trên báo chí

Nhà đầu tư hiện đứng trước nhiều nguồn thông tin khác nhau, trong đó có cả tin đồn - Ảnh: Tuổi trẻ.
Nhà đầu tư hiện đứng trước nhiều nguồn thông tin khác nhau, trong đó có cả tin đồn - Ảnh: Tuổi trẻ.
Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) lên tiếng phản đối loạt thông tin tiêu cực đăng tải trên báo chí.

Chiều 31/3, HOSE đã có thông tin phản hồi liên quan đến những bài viết gần đây trên báo chí về những “quyền lực ngầm”, tình trạng tiêu cực trên thị trường chứng khoán, trong đó có cả trường hợp một lãnh đạo của HOSE bị thẩm vấn…

Trong thông tin phản hồi, HOSE cho biết “các hành vi phi pháp, thao túng giá hay đầu cơ nội gián gây thiệt hại cho nhà đầu tư tại các công ty chứng khoán mà các báo đã nêu là hoàn toàn không chính xác. Các báo không nêu đích danh công ty nào vi phạm nên không có căn cứ để chúng tôi kiểm tra xác minh”.

Ngoài ra, thông tin cho rằng có một quan chức của HOSE bị thẩm vấn về việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý “là không đúng sự thật vì hiện nay không có bất kỳ ai trong Ban lãnh đạo HOSE bị thẩm vấn hay chất vấn gì về vấn đề quản lý thị trường”.

* Tối 31/3, Hiệp hội Các nhà đầu tư Tài chính Việt Nam (VAFI) thông báo: trong ngày 31/3, có nguồn tin cho rằng VAFI đề nghị nâng biên độ giao dịch chứng khoán là không chính xác. “VAFI không hề có văn bản nào gửi các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ cũng như Ủy ban Chứng khoán về đề nghị nâng biên độ giao dịch tại 2 sàn chứng khoán”, VAFI khẳng định.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết VAFI có công văn gửi các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ lấy ý kiến đề xuất Ủy ban Chứng khoán nâng biên độ giao dịch tại sàn Hà Nội từ 2% lên 5 – 7%, tại sàn Tp.HCM từ 1% lên 2 – 3%.