14:59 21/08/2008

“Chúng tôi có lợi thế thương hiệu”

Thu Hương

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh nói về siêu thị số lớn nhất Việt Nam

Tư vấn khách hàng tại siêu thị số Trần Anh.
Tư vấn khách hàng tại siêu thị số Trần Anh.
Bắt đầu phục vụ khách hàng từ tháng 7/2008, siêu thị số Trần Anh vừa khai trương cơ sở thứ 2 tại 292 Tây Sơn, Hà Nội trên diện tích 3.500m2, và đây được đánh giá là siêu thị số lớn nhất Việt Nam.

Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trò chuyện với ông Trần Xuân Kiên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh.

Theo ông, siêu thị số Trần Anh có gì khác các siêu thị số khác?

Sự khác biệt đầu tiên đến từ quy mô của siêu thị. Nếu xét theo đúng định nghĩa siêu thị là nơi phải có trên 500m2 dành cho việc trưng bày sản phẩm, thì tại Việt Nam hiện nay chỉ có khoảng 4 siêu thị số đáp ứng được yêu cầu này, trong đó Trần Anh có 2 siêu thị.

Điều khác biệt thứ hai là sự quan tâm mà chúng tôi dành cho khách hàng. Tại siêu thị số Trần Anh, có rất nhiều ghế ngồi thoải mái để khách hàng thư giãn trong lúc chờ đợi tư vấn, lắp đặt, hướng dẫn…

Mặt tiền của siêu thị với những ô cửa kính rộng không dùng vào việc trưng bày sản phẩm mà được dành làm nơi khách hàng ngắm nhìn đường phố trong khi thưởng thức trà, cà phê phục vụ miễn phí…

Thứ ba, không như những siêu thị điện máy khác bày sản phẩm trong tủ kính, các sản phẩm bày bán tại Trần Anh luôn trong trạng thái “sẵn sàng”. Khách hàng có thể thoải mái cầm lên một chiếc điện thoại, kết nối internet từ một chiếc laptop hay nghe thử một bộ loa kỹ thuật số…

Trước khi chính thức khai trương, siêu thị số Trần Anh đã có hơn 1 tháng đi vào hoạt động. Vậy phản ứng của khách hàng đối với những “cách tân” trong phong cách phục vụ của các ông ra sao?

Vào những ngày bình thường, thống kê sơ bộ của chúng tôi cho thấy có khoảng 1.500 lượt người ghé thăm Trần Anh trong một ngày.

Vào những ngày cao điểm, con số trên có khi lên tới 4.000. Tôi nghĩ các con số này là câu trả lời chính xác nhất.

Khi thị trường sản phẩm công nghệ vẫn luôn cạnh tranh rất khốc liệt, ông có lo ngại gì khi ngày càng nhiều siêu thị số cũng như cửa hàng bán lẻ “vào cuộc”?

Chúng tôi có lợi thế thương hiệu. Trong tâm trí khách hàng, Trần Anh là một thương hiệu thân thiện, là sự đảm bảo về sản phẩm chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Một khi đã có sự đảm bảo của thương hiệu, tôi nghĩ khách hàng không ngại gì mà không đến mua sắm tại một nơi rộng rãi thoải mái, tiện nghi, hàng hóa đa dạng và phong phú, có khu vực đỗ xe tiện lợi…

Hơn nữa, đã từ lâu chúng tôi nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng bằng cách: không nghỉ trưa và chỉ đóng cửa siêu thị sau 9h tối (kể cả dịch vụ bảo hành).

Chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ có sự lựa chọn sáng suốt.

* Nhân dịp khai trương, Trần Anh có chương trình “Siêu khuyến mại” với mức hỗ trợ từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng cho các mặt hàng như máy tính xách tay, máy tính đồng bộ, máy văn phòng, linh kiện máy tính, máy ảnh, điện thoại và các thiết bị công nghệ số khác. Ngoài ra, với chương trình “Giờ vàng 292”, khách hàng có thể mua Laptop EeePC Asus với giá 2.920.000 đồng, điện thoại Samsung với giá 292.000 đồng và nhiều sản phẩm khác với mức giá hấp dẫn.