10:26 03/10/2007

Công nghệ số hội tụ tại CEATEC 2007

Thu Trang

Chủ đề của CEATEC 2007 là “Trải nghiệm những tiến bộ mới nhất của sự hội tụ công nghệ số”

Một góc CEATEC 2007.
Một góc CEATEC 2007.
Triển lãm điện tử và công nghệ thông tin CEATEC 2007 đang diễn ra hết sức sôi động tại trung tâm triển lãm Makuhari Messe, Nhật Bản từ ngày 2/10 đến 6/10.

Chủ đề của CEATEC 2007 là “Trải nghiệm những tiến bộ mới nhất của sự hội tụ công nghệ số”. 895 công ty từ 20 quốc gia trên thế giới với 3.199 gian hàng đã mang tới triển lãm những sản phẩm điện tử và công nghệ thông tin mới nhất của mình.

Sự phát triển của công nghệ số đã mang lại những sự thay đổi đặc biệt trong lĩnh vực hình ảnh, thông tin, các hệ thống và thiết bị giao tiếp. Tại CEATEC 2007, người xem có thể chiêm ngưỡng một thế giới công nghệ cao sôi động.

Chẳng hạn, tại triển lãm lần này, hãng điện tử nổi tiếng Panasonic đã mang đến các sản phẩm tivi Viera LCD thế hệ mới nhất cho tới tivi Viera plasma lớn nhất thế giới (103 inch) với công nghệ HD.

Với ý tưởng “Kết nối toàn bộ cuộc sống”, đại diện Panasonic nói những mẫu tivi mới này có thể giúp người sử dụng người sử dụng có thể nhận diện khách tới nhà bằng cách xem hình ảnh qua tivi, hoặc tivi có thẻ nhớ giúp người sử dụng có thể đậu xe ô tô vào gara. Tất cả những sản phẩm tivi Viera này đều rất thân thiện đối với môi trường.

Ông Shiro Nishiguchi, Giám đốc Marketing của thương hiệu Panasonic cho biết: “Hiện nay người tiêu dùng có xu hướng sử dụng công nghệ cao trong phòng khách. Họ muốn xem những hình ảnh chất lượng cao bằng máy quay camera HD, DVD và công nghệ số trên tivi lớn như Viera.”

Một phần sôi động khác của triển lãm CEATEC 2007 là máy tính xách tay và điện thoại di động. Nhỏ gọn, lạ mắt và tiện lợi là một số sản phẩm máy tính xách tay và điện thoại di động của Toshiba, Sony, NTT Domoco được giới thiệu tại triển lãm CEATEC lần này.

Triển lãm điện tử và công nghệ thông tin CEATEC được tổ chức định kỳ hàng năm tại Nhật Bản, bắt đầu từ năm 1999. Tuy nhiên, CEATEC 2007 là triển lãm lớn nhất từ trước tới nay với sự gia tăng của các công ty tham gia và 200.000 người tham dự.