08:46 22/03/2012

Dell tăng trưởng hơn 30% tại Việt Nam

M.Chung

Năm 2011, Dell tăng trưởng hơn 30% tại Việt Nam và duy trì vị trí thị phần số 1 cho mảng sản phẩm client như PC, Netbook…

Đến quý 4/2011, Dell dẫn đầu thị trường tại Việt Nam về thiết bị client cho tất cả các mảng kinh doanh bao gồm có thị trường customer (khách hàng cá nhân), khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và khối Chính phủ.
Đến quý 4/2011, Dell dẫn đầu thị trường tại Việt Nam về thiết bị client cho tất cả các mảng kinh doanh bao gồm có thị trường customer (khách hàng cá nhân), khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và khối Chính phủ.
Năm 2011, Dell đạt được tốc độ tăng trưởng hơn 30% tại Việt Nam và duy trì vị trí thị phần số 1 cho mảng sản phẩm client (khách hàng) như các dòng PC, Netbook…

Thông tin trên được ông Bùi Đình Trường, Giám đốc quốc gia Dell Việt Nam cho biết tại buổi họp báo công bố 7 loại máy chủ PowerEdge (thế hệ thứ 12) dòng blade (dạng phiến), rack và tower với công nghệ mới nhất của Dell tại thị trường Việt Nam, chiều ngày 21/3.

Ông Trường cho biết, trong những năm từ 2007 – 2008 đến nay, Dell đã có những bước đầu tư rất lớn tại Việt Nam, và đến quý 4/2011, Dell dẫn đầu thị trường tại Việt Nam về thiết bị client cho tất cả các mảng kinh doanh bao gồm có thị trường customer (khách hàng cá nhân), khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và khối Chính phủ.

Tuy nhiên, thị phần về máy chủ (server) thì Dell vẫn chưa chiếm được thị phần đứng đầu. “Nhưng đây vẫn là mảng thị trường mà Dell thấy còn quá nhiều cơ hội để phát triển tại Việt Nam”, ông Trường nhìn nhận.

Theo ông, 7 loại máy chủ mới với nền tảng vi xử lý Intel® Xeon® E5 và khả năng tăng hiệu suất xử lý công việc, tiết kiệm điện năng tới nhiều lần, chắc chắn sẽ giúp Dell nâng cao được thị phần máy chủ.