09:47 24/07/2009

Doanh thu của Viettel tăng mạnh

Mạnh Chung

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, doanh thu của Viettel tăng 78% so với cùng kỳ năm 2008

Mục tiêu cả năm mà Viettel hướng đến là đạt doanh thu 62.000 tỷ đồng.
Mục tiêu cả năm mà Viettel hướng đến là đạt doanh thu 62.000 tỷ đồng.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, doanh thu của Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) tăng 78% so với cùng kỳ năm 2008, ước thực hiện 24.222 tỷ đồng đạt 54% kế hoạch năm.

Trong đó, tỷ suất lợi nhuận ước đạt 24% doanh thu, tương ứng 5.328 tỷ đồng, bằng 59% kế hoạch năm, tăng 63% so cùng kỳ năm 2008.

Theo phân tích của Viettel, 6 tháng cuối năm, cạnh tranh giữa các mạng di động vẫn sẽ tiếp tục gay gắt, quyết liệt hơn trên mọi phương diện như giá cước, chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng...

Trong đó, mục tiêu cả năm mà Viettel hướng đến là đạt doanh thu 62.000 tỷ đồng; lắp đặt mới 7.000 - 8.000 trạm BTS (trong đó, 3G là 6.000 trạm) nâng tổng số trạm BTS tại Việt Nam lên hơn 25.000; tại Lào và Campuchia lắp đặt từ 2.000 trạm và trở thành mạng có hạ tầng lớn nhất.

Mạng này cho biết sẽ phấn đấu phát triển mới 5 triệu thuê bao di động hoạt động, nâng tổng số thuê bao hoạt động đến cuối năm 2009 là 25 triệu; 2 triệu thuê bao cố định không dây (nâng tổng số lên 5 triệu); 43.000 thuê bao cố định có dây; 113.000 thuê bao Internet băng rộng ADSL; 185.000 thuê bao Internet băng rộng công nghệ EDGE; 100.000 thuê bao Internet băng rộng công nghệ 3G, phát sóng 1.500 trạm BTS.

Ngoài ra, Viettel cũng sẽ nâng tổng số trạm phát sóng tại Campuchia lên 3.000 trạm và dự kiến khai trương mạng di động tại Lào vào tháng 8/2009.

Đồng thời, Viettel cũng tiếp tục thực hiện đẩy mạnh đề án chuyển đổi Tổng công ty Viễn thông Quân đội thành Tập đoàn Viễn thông Quân đội, trực thuộc Bộ Quốc phòng. Đề án hiện đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngoài ra, Viettel sẽ cùng VNPT xây dựng chiến lược phát triển công nghệ thông tin viễn thông của Việt Nam đến 2010, 2015 và 2020; xây dựng phương án thí điểm về trả lương trong doanh nghiệp nhà nước dựa trên cơ sở kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh.