18:33 15/01/2015

Doanh thu mục tiêu 2015 của VNPT giảm mạnh so với 2014

Thủy Diệu

Năm 2014, tổng doanh thu của VNPT đạt 101.055 tỷ đồng, nhưng mục tiêu 2015 chỉ còn... 87.500 tỷ đồng. Vì sao như vậy?

Theo lãnh đạo VNPT, việc mục tiêu doanh thu 2015 giảm mạnh không ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu, giá trị doanh nghiệp trên thị trường của tập đoàn.<br>
Theo lãnh đạo VNPT, việc mục tiêu doanh thu 2015 giảm mạnh không ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu, giá trị doanh nghiệp trên thị trường của tập đoàn.<br>
Năm 2014, tổng doanh thu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đạt 101.055 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch năm. Tuy nhiên, mục tiêu tổng doanh thu 2015 của tập đoàn này chỉ còn… 87.500 tỷ đồng.

Theo thông tin được VNPT đưa ra tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015, sáng 15/1, cùng với tổng doanh thu trên, tổng lợi nhuận 2014 của tập đoàn này đạt 6.310 tỷ, đạt 103% kế hoạch năm; tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 5.850 tỷ, đạt 103,5% kế hoạch.

VNPT cũng công bố một số kết quả kinh doanh của các đơn vị thành viên, như VinaPhone tăng trưởng 14% doanh thu so với 2013; dịch vụ băng rộng tăng 18%, thuê bao băng rộng năm 2014 phát triển bùng nổ với gần 1 triệu thuê bao phát triển mới; thuê bao quang thực tăng gấp hơn 5 lần so với thực hiện 2013; doanh thu dịch vụ MyTV tăng 24%...

Năm 2015, VNPT đặt mục tiêu tổng lợi nhuận đạt 2.935 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 87.500 tỷ - thấp hơn đáng kể so với con số tổng doanh thu năm 2014, và nộp ngân sách nhà nước là 3.100 tỷ.

Ông Phạm Đức Long, Phó tổng giám đốc VNPT giải thích với VnEconomy, con số hơn 100 nghìn tỷ đồng doanh thu của tập đoàn năm 2014 là gồm cả phần 6 tháng đầu năm của MobiFone (thời điểm MobiFone chưa tách ra khỏi VNPT), còn tổng doanh thu 2015 mà tập đoàn đặt ra là hoàn toàn của riêng VNPT.

Ông cũng cho rằng, việc VNPT giảm mạnh tổng doanh thu cũng không ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu, giá trị doanh nghiệp trên thị trường viễn thông di động của VNPT.

“Về cơ bản, doanh thu mục tiêu 2015 của VNPT dù có giảm vài chục nghìn tỷ đồng so với năm trước đó thì thương hiệu VNPT cũng không thay đổi, không bị ảnh hưởng, ngược lại, doanh nghiệp đang kinh doanh hiệu quả hơn thì thương hiệu chỉ ngày càng tốt hơn thôi”, ông Long nói.

Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng thì nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của VNPT trong năm 2015 là tập đoàn này sẽ thực hiện giai đoạn hai của quá trình tái cơ cấu, trong đó sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực vào các dịch vụ có khả năng sinh lời cao, khu vực đầu tư có hiệu quả; nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ…