07:21 11/09/2015

Đối thủ Apple đua nhau “chế nhạo” iPhone mới

Diệp Vũ

Sau khi iPhone 6s và iPhone 6s Plus ra mắt, các đối thủ của Apple ngay lập tức lên Twitter để “buông lời gièm pha”

Sony lên Twitter đặt câu hỏi cho phụ tá ảo Siri: "Siri, còn tuổi thọ pin thì sao?" - Ảnh chụp màn hình.<br>
Sony lên Twitter đặt câu hỏi cho phụ tá ảo Siri: "Siri, còn tuổi thọ pin thì sao?" - Ảnh chụp màn hình.<br>
Những lời giễu cợt không phải là chuyện hiếm trên mạng xã hội Twitter, nhưng liệu các tập đoàn khổng lồ có làm chuyện này không?

Câu trả lời ở đây là có.

Ngày 9/9, sau sự kiện trình làng loạt sản phẩm mới của hãng công nghệ Mỹ Apple, trong đó có hai phiên bản điện thoại iPhone thế hệ mới nhất là iPhone 6s và iPhone 6s Plus, các đối thủ của Apple ngay lập tức lên Twitter để “buông lời gièm pha”.

Không ai khác mà chính là Samsung - kỳ phùng địch thủ của Apple đồng thời là nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế giới - mở đầu cho cuộc công kích.

Đối tượng bị Samsung nhằm vào là chiếc bút cảm ứng Apple Pencil giá 99 USD, phụ kiện của chiếc máy tính bảng màn hình lớn iPad Pro mà Apple vừa trình làng. Để “chế nhạo” Apple Pencil, Samsung nhắc khéo tới chiếc bút cảm ứng S-Pen đi kèm với chiếc điện thoại Note 5 mà hãng mới công bố cách đây ít lâu.

Tiếp đó, hãng điện tử Hàn đăng lên Twitter một câu hỏi “xoáy” dành cho phụ tá ảo Siri của Apple: “Siri, bạn nghĩ thế nào về Galagy S6 Edge?”.

Samsung không phải là đối thủ duy nhất công kích Apple. Sony, hãng điện tử Nhật mới tung ra loạt smartphone Xperia Z5, cũng vào cuộc. Hãng này “khoe” về tuổi thọ pin lên tới 2 ngày của Xperia Z5, đồng thời cũng đặt câu hỏi cho phụ tá ảo Siri: “Siri, còn tuổi thọ pin thì sao?”

Trong vòng 1 năm rưỡi trở lại đây, Samsung chật vật với thị phần suy giảm. Tình hình càng trở nên tệ hơn đối với hãng này kể từ khi Apple tung ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus với kích thước màn hình lớn hơn vào tháng 9 năm ngoái.

Tháng trước, Samsung thậm chí còn mở một chương trình cho phép người dùng iPhone tại Mỹ dùng thử những mẫu điện thoại cao cấp mới nhất của hãng trong vòng 1 tháng với giá chỉ 1 USD.

Về phần mình, Sony thất bại trong nỗ lực chiếm một thị phần đáng kể trên thị trường smartphone. Trong quý 2 vừa qua, mảng di động của hãng báo lỗ hoạt động 22,9 tỷ Yên, tương đương 189 triệu USD.

Không chỉ “châm biếm” iPhone 6s và 6s Plus, Samsuung còn tung một loạt bài viết trên Twitter để “khoe” về chất lượng camera. Với hai chiếc điện thoại mới, Apple nâng cấp camera lên 12 megapixel và bổ sung khả năng quay video 4K với độ sắc nét siêu cao. Chiếc Galaxy S6 của Samsung có camera 16 megapixel.

“Đại gia” ngành điện tử-viễn thông Trung Quốc Huawei cũng không chịu đứng ngoài cuộc công kích nhằm vào sản phẩm mới của Apple.

Hãng này đưa lên mạng Twitter một bức ảnh chụp smartphone Mate S trình làng hồi tuần trước, với màu vàng hồng. Chiếc iPhone 6s của Apple có thêm màu mới là màu vàng hồng. Ngoài ra, Mate S của Huawei cũng có công nghệ cảm ứng lực tương tự như công nghệ cảm ứng 3D trên smartphone mới nhất của Apple.