16:00 09/03/2007

FPT nâng cấp dịch vụ máy chủ

Tùy Phong

Cùng với việc ứng dụng công nghệ dual-core, FPT Telecom cũng tiến hành tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ

FPT Telecom là nhà cung cấp dịch vụ máy chủ đầu tiên sử dụng công nghệ dual-core tại Việt Nam - Ảnh: Việt Tuấn.
FPT Telecom là nhà cung cấp dịch vụ máy chủ đầu tiên sử dụng công nghệ dual-core tại Việt Nam - Ảnh: Việt Tuấn.
Từ tháng 3/2007, các khách hàng thuê máy chủ dùng riêng của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) sẽ được cấp máy chủ dùng chip lõi kép thay vì chip đơn lõi như trước đây.

Công nghệ lõi kép (dual-core) cho phép một bộ xử lý có thể chứa 2 lõi hoặc nhiều hơn. Các lõi này sẽ hoạt động song song với nhau, chia sẻ công việc tính toán xử lý mà bộ xử lý phải đảm nhận.

Việc có hai lõi hoặc nhiều hơn sẽ giúp bộ xử lý hoạt động hiệu quả và có công suất cao hơn, vì mỗi lõi sẽ xử lý ít ứng dụng hơn, giảm hiện tượng bộ xử lý phải cùng một lúc gánh vác công việc của nhiều ứng dụng. Do vậy, sẽ làm tăng tốc độ cho các dịch vụ Web, Mail sử dụng trên máy chủ.

Cùng với việc ứng dụng công nghệ dual-core, FPT Telecom cũng tiến hành tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ cho các gói dịch vụ hosting Medium (từ 50MB lên 100MB), Advance (từ 200MB lên 400MB), Pro (500MB lên 1.000MB).

Hiện tại khách hàng có thể đăng ký thuê máy chủ cấu hình dual-core Xeon tốc độ 2,13 Ghz mỗi lõi, RAM 512Kbps, ổ cứng 80GB SATA để làm máy chủ lưu trữ website, e-mail với chi phí 3 triệu đồng/tháng. Máy chủ có thể nâng cấp RAM tối đa 8GB, dung lượng ổ cứng tăng 2 x 250GB.

Cũng trong tháng Ba này, khách hàng đăng ký mới dịch vụ ADSL của FPT Telecom sẽ có cơ hội nhận món quà xem truyền hình trực tuyến (IPTV) miễn phí. Dịch vụ này đem đến cho khách hàng 44 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, dịch vụ phim theo yêu cầu (VoD), truyền hình theo yêu cầu (TvoD), ca nhạc theo yêu cầu (MoD)…