12:37 08/04/2007

FPT Software: Chúng tôi không có khái niệm “đánh bóng”

Tổng giám đốc Công ty Phần mềm FPT châu Á - Thái Bình Dương Hoàng Việt Anh nêu lý do FPT Software mở công ty tại Singapore

"Hiện tại, doanh thu từ thị trường châu Á - Thái Bình Dương đang chiếm 1/4 doanh thu của FPT Software".
"Hiện tại, doanh thu từ thị trường châu Á - Thái Bình Dương đang chiếm 1/4 doanh thu của FPT Software".
Tổng giám đốc Công ty Phần mềm FPT châu Á - Thái Bình Dương Hoàng Việt Anh nêu lý do FPT Software mở công ty tại Singapore.

Mở công ty phần mềm và dịch vụ tại Singapore, liệu đó có phải là cách để FPT Software “đánh bóng” tên tuổi của mình?

Chúng tôi không có khái niệm “đánh bóng”. Mở Công ty Phần mềm FPT châu Á - Thái Bình Dương 100% vốn của FPT Software tại Singapore trước hết là để phục vụ chiến lược kinh doanh của FPT Software.

Sau đó, các đối tác nước ngoài sẽ giao dịch thuận tiện hơn khi FPT Software có nhân viên tại Singapore hàng ngày.

Ngoài hai lý do trên, còn lý do nào khác không, thưa ông?

Singapore vẫn được coi là trung tâm của khu vực, là nơi tập trung các công ty đa quốc gia và trụ sở khu vực của họ. Hơn nữa, tại đây, FPT Software đã và đang có được sự hỗ trợ rất tốt của các đối tác chiến lược như Microsoft, IBM...

Và một lý do nữa, cũng không kém phần quan trọng là, hiện tại, doanh thu từ thị trường châu Á - Thái Bình Dương đang chiếm 1/4 doanh thu của FPT Software. Phần doanh thu còn lại đến từ các thị trường khác như Nhật Bản, châu Âu và Mỹ.

Vậy trách nhiệm của Công ty tại Singapore là gì?

Trước hết, Công ty tại Singapore sẽ làm nhiệm vụ quảng bá và bán dịch vụ của công ty mẹ (FPT Software), như phát triển phần mềm, triển khai, tư vấn và bảo trì các hệ thống ứng dụng phần mềm... trong tất cả các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tiếp sau đó, Công ty sẽ đảm nhiệm việc tìm kiếm các đơn đặt hàng phần mềm trong khu vực, rồi triển khai các đơn hàng này tại công ty mẹ.

Trước đó, FPT Software đã mở một công ty tại Nhật. Công ty có ý định tiến sang các thị trường khác không?

FPT Software mong muốn trở thành một công ty đa quốc gia. Chúng tôi đang thực hiện điều đó. Chúng tôi sẽ mở thêm văn phòng ở các nước khác khi hoạt động kinh doanh ở đó có nhiều cơ hội. Chúng tôi cũng mong muốn phát triển mạng lưới khách hàng thông qua quan hệ với các đối tác chiến lược như Microsoft và IBM.