09:40 08/06/2012

“Gtel Mobile đủ vốn phát triển Beeline trong ngắn hạn”

Mạnh Chung

Với nguồn tài chính sẵn có, Gtel Mobile hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu phát triển của Beeline trong ngắn hạn

Do Beeline là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của VimpelCom nên Gtel Mobile sẽ chấm dứt sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng chuyển giao.
Do Beeline là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của VimpelCom nên Gtel Mobile sẽ chấm dứt sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng chuyển giao.
Với nguồn tài chính sẵn có, Công ty Cổ phần Viễn thông di động toàn cầu (Gtel Mobile) hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu phát triển của Beeline trong ngắn hạn, ông Nguyễn Văn Dư, Tổng giám đốc công ty, nói với VnEconomy.

Theo ông, nếu trong ngắn hạn, Gtel Mobile cải thiện được chất lượng kinh doanh thì sẽ có những nhà tài trợ tài chính. Hiện công ty chưa cần hỗ trợ từ bên ngoài, nhưng đã có đối tác sẽ cùng hợp tác để khai thác hiệu quả hạ tầng mà họ cung cấp.

Mặc dù việc đối tác VimpelCom rút khỏi Gtel Mobile cũng có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hãng, nhưng mức tác động không lớn và chỉ kéo dài trong vài tuần đầu. “Đến thời điểm hiện tại, sau hơn một tháng, tổng kết lại, kết quả kinh doanh tháng 5 của Gtel Mobile rất tốt, chúng tôi đạt gần 100% kế hoạch”, ông Dư nói.

Về tin một quỹ đầu tư tài chính trong nước có ý định rót vốn và mua cổ phần của Gtel Mobile, lãnh đạo nhà mạng cho biết, mặc dù hiện tại có nhiều nhà đầu tư trong nước cũng quan tâm tới nhưng hãng chưa lựa chọn ai. Do vậy, thông tin về quỹ đầu tư nào đó có ý định rót vốn và mua cổ phẩn Gtel Mobile là không chính xác.

Trong khai thác viễn thông hiện đại có rất nhiều cách để tiếp cận nguồn vốn, ví dụ thuê mua tài chính, hay có những nhà đầu tư tài chính, hạ tầng sẵn sàng hợp tác, đầu tư nếu họ nhìn thấy quản trị kinh doanh, chất lượng kinh doanh được tốt, ông Dư nói tiếp.

Mục tiêu trong năm nay của mạng di động này là tiếp tục triển khai số trạm tương đối lớn là 700 trạm và nâng tổng số lên 4.000 trạm để tăng chất lượng phủ sóng, theo hướng trước mắt Gtel Mobile sẽ mở rộng theo cách kinh doanh hiệu quả, tập trung hiệu quả, trong tương lai mới phủ sóng tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

Sau đó, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển thị trường trong nguồn lực sẵn có và đầu tư khai thác thị trường. Gtel sẽ theo đuổi hướng kinh doanh trước đây, là đa dạng về mặt dịch vụ và giá rẻ, gói cước hấp dẫn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ tập trung vào tiết kiệm chi phí, đầu tư hiệu quả.

“Với cách làm như vậy, tôi nghĩ thời gian tới sẽ phát huy hiệu quả”, ông Dư tin tưởng.