10:55 26/09/2007

“Hai thế mạnh của Công ty Hệ thống dữ liệu Hitachi”

Lý Hà

Công ty hệ thống Dữ liệu Hitachi (HDS) chuyên về lưu trữ dữ liệu mạng mới đây đã xúc tiến kế hoạch đầu tư lâu dài tại Việt Nam

"Theo đánh giá của chúng tôi, trong giai đoạn phát triển hiện nay, Việt Nam đang có nhu cầu cao về dữ liệu và an toàn dữ liệu."
"Theo đánh giá của chúng tôi, trong giai đoạn phát triển hiện nay, Việt Nam đang có nhu cầu cao về dữ liệu và an toàn dữ liệu."
Công ty hệ thống Dữ liệu Hitachi (HDS) chuyên về lưu trữ dữ liệu mạng (Storage Area Network-SAN) trực thuộc Tập đoàn Hitachi Nhật Bản - tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện - điện tử, doanh thu 80,9 tỷ USD (năm 2005-2006), mới đây đã xúc tiến kế hoạch đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Ravi Rajendran, Giám đốc Công ty Hệ thống dữ liệu Hitachi (HDS) khu vực Đông Nam Á.

Ông đánh giá thế nào về nhu cầu lưu trữ dữ liệu ở Việt Nam? Các ông sẽ nhằm vào đối tượng khách hàng nào tại thị trường này, thưa ông?

Theo đánh giá của chúng tôi, trong giai đoạn phát triển hiện nay, Việt Nam đang có nhu cầu cao về dữ liệu và an toàn dữ liệu, nhất là một số ngành nghề như tài chính ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, dầu khí và sản xuất. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng của chúng tôi.

Trên thực tế, những ngành nào có phát sinh dữ liệu thì đều được coi là khách hàng tiềm năng của HDS. Tất nhiên, HDS còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, do chúng tôi mới bắt đầu tiếp cận thị trường này thông qua nhà phân phối uỷ quyền là Công ty Microtec. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng bằng công nghệ và dịch vụ của HDS, chúng tôi sẽ là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp lưu trữ lớn nhất tại Việt Nam.

Vậy HDS sẽ giới thiệu các giải pháp công nghệ nào phù hợp với thị trường Việt Nam và thế mạnh của HDS so với các nhà cung cấp khác là gì, thưa ông?

Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có cơ cấu mô hình vừa và nhỏ. Do vậy về mặt giải pháp, chúng tôi sẽ đáp ứng đầy đủ các mô hình này của thị trường, tuy nhiên tập trung chính vẫn là vào các giải pháp xây dựng trung tâm dữ liệu (datacenter) cùng các giải pháp về phục hồi thảm hoạ (Disaster Recovery) kèm theo các dịch vụ tư vấn xây dựng kế hoạch phòng ngừa thảm hoạ (Disaster Recovery Plan).

Đối với một doanh nghiệp, nếu dữ liệu (data) mất đi hay bị tấn công sửa đổi thì nguy hại biết chừng nào. Với công nghệ của HDS, các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin của Việt Nam hoàn toàn có thể xây dựng được một giải pháp công nghệ hoàn hảo trợ giúp doanh nghiệp hoạt động không dừng (Business Continuity).

Còn thế mạnh của chúng tôi có thể nói gọn trong hai vấn đề. Thứ nhất, HDS là nhà cung cấp duy nhất làm chủ công nghệ mà không thông qua đối tác cung cấp thứ ba. Thứ hai, khả năng tối ưu hoá cùng các tính năng vượt trội của giải pháp và dịch vụ của HDS sẽ là thế mạnh của HDS không chỉ tại thị trường Việt Nam mà cả toàn cầu.