00:41 03/03/2007

Hơn 10 website của Việt Nam bị hacker tấn công

Tùy Phong

Theo Trung tâm An ninh mạng (BKIS), trong tháng 2 vừa qua có 12 website của Việt Nam bị hacker tấn công thành công

Việc khắc phục hậu quả nếu không may bị tấn công cần phải thực hiện một cách triệt để.
Việc khắc phục hậu quả nếu không may bị tấn công cần phải thực hiện một cách triệt để.
Theo Trung tâm An ninh mạng (BKIS), trong tháng 2 vừa qua có 12 website của Việt Nam bị hacker tấn công thành công.

Trong số này có 3 website bị hacker trong nước và 9 website bị hacker nước ngoài tấn công thành công. Đồng thời, có những website đã từng bị tấn công ít nhất một lần trước đó.

“Thực tế cho thấy, các website khi đã từng bị khai thác lỗ hổng rất dễ bị hacker tấn công trở lại do hacker đã nắm được nhiều thông tin quan trọng về hệ thống của website đó”, Giám đốc BKIS Nguyễn Tử Quảng nhận định.

Do đó, nếu không may bị tấn công, chuyên gia trong ngành nhấn mạnh việc khắc phục hậu quả cần được thực hiện một cách triệt để.

Theo BKIS, một số hướng xử lý với những website bị tấn công là: tách hệ thống bị tấn công khỏi mạng, đề phòng hacker vẫn tiếp tục phá hoại trong quá trình khắc phục; phân tích các log trên hệ thống để tìm hiểu cách thức khai thác của hacker nhằm đưa ra biện pháp phòng chống thích hợp; kiểm tra lại mã nguồn website để vá các lỗ hổng do lập trình…

Vẫn theo thông tin của BKIS, trong tháng qua có tới 197 virus mới xuất hiện (trung bình 7,04 virus mới xuất hiện trong một ngày), nghiêm trọng nhất là Virus W32.CTFMonF.Worm lây lan nhiều nhất, và cùng đó là trên 2 triệu máy tính của Việt Nam bị nhiễm virus (giảm 26% so với tháng 1).