08:44 23/01/2007

HT Mobile lại gây “sốc”

Thanh Hà

HT Mobile lại tiếp tục mở một cuộc khuyến mãi thậm chí còn nặng ký hơn cuộc khuyến mại trước

Cảnh mua bán sôi động tại một siêu thị bán điện thoại di động tại Tp.HCM - Ảnh: TT.
Cảnh mua bán sôi động tại một siêu thị bán điện thoại di động tại Tp.HCM - Ảnh: TT.
Cuộc chiến cạnh tranh thông tin di động được dự báo trước là sẽ rất khốc liệt trong năm 2007 đã bắt đầu khởi động.

Khác biệt duy nhất có lẽ là Viettel đã không còn giữ vai trò tiên phong khuyến mại trên thị trường mà dường như đã nhường vị trí này cho HT Mobile - mạng di động CDMA vừa mới ra đời chưa đầy một tháng.

Ngay từ những ngày đầu năm, các mạng thông tin di động đã thi nhau khuyến mại nhằm lôi kéo khách hàng và cũng để đối phó với sự ra đời của mạng HT Mobile. Trong khi Vinaphone sáng tạo ra phong cách lì xì cho bạn bè và người thân qua điện thoại thì Viettel Mobile cũng tung ra thị trường gói cước đầu tiên có tên gọi khác biệt: Tomato (cà chua).

Mục tiêu của Viettel Mobile là tạo ra một gói cước đơn giản, dành cho khách hàng tại các vùng nông thôn và những vùng xa. Điểm đặc biệt của gói cước này là khách hàng có thể duy trì liên lạc với chi phí là 0 đồng, tạo điều kiện cho người dân kết nối, không giới hạn thời hạn gọi và nghe.

Trong khi đó, ngay sau khi ra mắt ngày 15/1, Công ty HT Mobile đã công bố thực hiện ngay một đợt khuyến mãi lớn, được xem là cú sốc với thị trường thông tin di động: miễn phí gọi và nhắn tin trong liền 3 tháng dành cho nhóm 6 thuê bao trả trước.

Theo chương trình này, tất cả các khách hàng hoà mạng trả trước mới của HT Mobile (mạng 092) sẽ được phép thành lập một nhóm với 5 thuê bao trả trước bất kỳ (cùng mạng 092) để được gọi và nhắn tin miễn phí 24/24h giữa 6 thuê bao này.

Trong khi thị trường và các nhà cung cấp khác còn chưa kịp trở tay thì HT Mobile lại tiếp tục mở một cuộc khuyến mãi thậm chí còn nặng ký hơn cuộc khuyến mại trước. Gói cước trả trước mới được HT Mobile công bố ngày 22/1/2007 được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử ngành viễn thông Việt Nam, trong đó cho phép khách hàng được phép nhắn tin nội mạng 092 miễn phí trong toàn bộ thời gian sử dụng dịch vụ của mạng 092.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được phép gọi nội mạng miễn phí không giới hạn thời gian và số lượng cuộc gọi trong 2 ngày thứ bẩy và chủ nhật.

Giá cước thuê bao hàng tháng của B-Smart cũng rẻ chưa từng có: 20.000 đồng/tháng. Tại Việt Nam, HT Mobile là mạng di động đầu tiên và duy nhất hiện nay đưa ra thị trường một gói cước trả trước cho phép nhắn tin nội mạng miễn phí không giới hạn số lượng tin nhắn trong toàn bộ thời gian sử dụng dịch vụ.

HT Mobile còn cho phép khách hàng chuyển đổi từ B - Smart sang các gói cước trả trước khác của HT Mobile như B - Easy (dành cho các khách hàng sử dụng dưới 130.000 đồng/tháng) hoặc B - Saving (dành cho các khách hàng sử dụng trên 130.000 đồng/tháng).

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, việc đưa ra một gói cước như B -Smart kèm theo việc cho phép chuyển đổi tự do giữa các gói cước trả trước bằng tin nhắn là một cú sốc lớn trong ngành viễn thông, vì phương thức này đem lại quá nhiều quyền lợi cho khách hàng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó giám đốc bán hàng và Marketing HT Mobile, mục tiêu của HT Mobile là đem lại cho khách hàng những lợi ích lớn nhất, tính linh hoạt lớn nhất có thể được. Quy định về cước thuê bao thấp và cho phép chuyển đổi tự do giữa các gói cước trả trước một cách tiện lợi thông qua tin nhắn thể hiện tính ưu việt của hệ thống kỹ thuật tiên tiến và định hướng khách hàng trong kinh doanh. Đây sẽ là mục tiêu chiến lược về lâu dài mà HT Mobile hướng tới.

Theo tính toán của các chuyên gia về cước điện thoại, giá cước di động của mạng HT Mobile thấp hơn giá cước của các mạng di động hiện hành trung bình khoảng 30%. Với gói cước B -Smart, mức tiết kiệm này còn lớn hơn nhiều khi thực hiện các cuộc gọi và nhắn tin giữa các thuê bao mạng HT Mobile.

Sau sự ra đời của gói cước B-Smart, chắc chắn các nhà cung cấp dịch vụ di động khác sẽ phải ngồi lại để tính toán những phương án mới, đối phó với những chiêu nặng ký của đối thủ mới HT Mobile.

Cuộc đua giảm cước và khuyến mãi sẽ còn tiếp tục sôi động hơn rất nhiều  trong năm 2007.