10:09 06/02/2007

IBM mở trung tâm dịch vụ toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam

Đức Thọ

Hôm qua (5/2), Công ty IBM Việt Nam đã công bố khai trương trung tâm dịch vụ toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam

Bộ Khoa học và Công nghệ ký kết hợp tác với IBM Việt Nam.
Bộ Khoa học và Công nghệ ký kết hợp tác với IBM Việt Nam.

Hôm qua (5/2), Công ty IBM Việt Nam đã công bố khai trương Trung tâm dịch vụ toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam.

Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu IBM (IBM Global Delivery Center - GDC), trụ sở nằm trong Khu công nghệ phần mềm (Đại học Quốc gia Tp.HCM), sẽ cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin trong các lĩnh vực thương mại điện tử, quản lý chuỗi cung ứng, phân phối và quản lý điện tử cho các khách hàng của IBM tại Pháp, Tây Nam Âu và Châu Phi.

IBM cho biết, ngoài nhiệm vụ cung cấp dịch vụ cho các tổ chức và doanh nghiệp quốc tế, trung tâm này cũng kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm có giá trị gia tăng cao cho hàng triệu lao động trẻ Việt Nam được đào tạo và có trình độ công nghệ tốt, tận dụng nguồn chất xám chất lượng trong ngành công nghệ thông tin.

Đồng thời, trung tâm cũng sẽ hỗ trợ việc phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của Việt Nam thông qua việc kết hợp những giải pháp tiên tiến với kinh nghiệm thực tiễn của IBM và góp phần phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong nước để cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.

Ngay sau khi thành lập, IBM dự kiến sẽ tuyển dụng một số lượng lớn chuyên gia công nghệ thông tin Việt Nam vào làm việc cho trung tâm.

Cũng trong ngày hôm qua, IBM đã ký bản ghi nhớ về thúc đẩy và phát triển việc hợp tác lâu dài về về nghiên cứu và phát triển với Bộ Khoa học và Công nghệ.

Các hoạt động này được diễn ra trong thời gian Phó chủ tịch Tập đoàn IBM Nicholas Donofrio sang thăm Việt Nam. Ông đã có buổi tiếp kiến và làm việc với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại học FPT…