10:20 06/03/2007

Microsoft công nhận Đối tác định danh tại Việt Nam

Thế Anh

CMS và FPT Elead là những đối tác OEM trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam được Microsoft cấp chứng chỉ Đối tác định danh

Nhiều người tiêu dùng đầu cuối cũng muốn mua máy tính được cài đặt sẵn phần mềm có bản quyền - Ảnh: Việt Tuấn.
Nhiều người tiêu dùng đầu cuối cũng muốn mua máy tính được cài đặt sẵn phần mềm có bản quyền - Ảnh: Việt Tuấn.
Tại Hà Nội, ngày 5/3, Microsoft Việt Nam đã trao chứng chỉ Đối tác định danh cho CMS và FPT Elead, hai nhà cung cấp máy tính thương hiệu trong nước lớn nhất Việt Nam.

Với chứng chỉ Đối tác định danh, CMS và FPT Elead đã trở thành những đối tác OEM trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ này. Tính đến thời điểm này, Microsoft đã công nhận 34 Đối tác định danh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và 320 Đối tác định danh trên toàn cầu.

Với chứng chỉ trên, CMS và FPT Elead sẽ có cơ hội lớn hơn để tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu tại thị trường máy tính trong nước đồng thời tính đến việc vươn xa ra thị trường quốc tế.

Chứng chỉ sẽ cho phép hai nhà cung cấp được hưởng những lợi ích và ưu tiên dành cho những Đối tác định danh trên toàn cầu bao gồm quảng bá thương hiệu đẳng cấp thế giới cho các nhãn hiệu máy tính của mình, sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên môn cao cấp, thoả thuận chiến lược và chuyên sâu với Microsoft, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, danh mục dịch vụ kỹ thuật toàn diện, các chương trình tiếp thị tập trung...

Với quy chế “Đối tác định danh”, CMS và FPT Elead được hưởng những điều khoản bình đẳng với những đối tác đa quốc gia như Dell, HP, Lenovo, Acer...

Cùng với việc nhận chứng chỉ Đối tác định danh, cả CMS và FPT Elead cũng xác nhận việc sẵn sàng đưa ra thị trường những sản phẩm mới Vista + Office Ready - tức những giải pháp tổng thể cho máy tính để bàn. Đây cũng chính là những lợi thế đầu tiên về định hướng công nghệ trong mối quan hệ hợp tác trực tiếp với Microsoft.

Hơn nữa, các công ty còn được trang bị một số đặc điểm nhận diện đặc biệt để khách hàng nhận biết được sản phẩm của họ như Tem COA riêng (tem chứng nhận nguyên gốc) với tên và logo của công ty được in trên đó; đĩa khôi phục phần mềm (recovery) riêng; các công trình ứng dụng nếu có yêu cầu.

Đồng thời, các công ty này còn có điều kiện tốt hơn để đảm bảo các sản phẩm được kiểm chuẩn tương thích với Windows thông qua chương trình Kiểm tra chất lượng phần cứng với Windows (WHQL Test).

CMS là nhãn hiệu máy tính đầu tiên của Việt Nam tham gia vào chương trình này và đã vượt qua cuộc kiểm tra để cấp chứng nhận được thiết kế cho Hệ điều hành Windows. Hiện FPT Elead cũng đang tích cực tham gia và sẽ sớm hoàn tất chương trình này.

Để đạt được chứng chỉ Đối tác OEM Định danh, các công ty này phải đáp ứng được một số yêu cầu của tập đoàn Microsoft, bao gồm: sản xuất, quản lý và kinh doanh một nhãn hiệu máy tính hàng đầu tại địa phương; cung cấp các sản phẩm và dịch vụ máy tính với chất lượng vượt trội; chứng tỏ được năng lực và cam kết mạnh mẽ đối với chiến lược hợp tác với Microsoft trong quá trình tham gia hệ thống các nhà cung cấp máy tính cho hãng; đáp ứng được doanh số nhất định theo chuẩn yêu cầu của chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình Đối tác của Microsoft, Đối tác OEM Định danh là mức độ thể hiện cao nhất về năng lực và chuyên môn với công nghệ của Microsoft, đồng thời cũng thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ nhất với Microsoft.

Ở cấp độ này, các đối tác được tiếp cận các nguồn lực và hỗ trợ cần thiết để có thể trở nên nổi bật trên thị trường. Những nguồn lực và hỗ trợ đó bao gồm: điều phối dịch vụ kỹ thuật; tiếp cận nền tảng kiến thức đối tác; ưu tiên xếp hạng trong danh mục chỉ dẫn của Microsoft và các lợi ích hàng đầu khác.

Theo ông Christophe Desriac, Trưởng đại diện Microsoft tại Việt Nam, nhu cầu của người tiêu dùng đối với phần mềm có bản quyền ngày càng tăng, nhiều người tiêu dùng đầu cuối cũng muốn mua máy tính được cài đặt sẵn phần mềm có bản quyền.

Xuất phát từ những nhu cầu thực tế này, Microsoft thấy cần phải hỗ trợ những thương hiệu máy tính hàng đầu Việt nam để họ có thể cung cấp ra thị trường những máy tính cài đặt sẵn phần mềm có bản quyền với một phương thức chiến lược hơn, chủ động hơn với chất lượng sản phẩm và dịch vụ được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.