19:09 07/05/2008

“Microsotf sẽ không quay lại với Yahoo!”

Minh Sơn

Bất ngờ lên tiếng trong vụ mua Yahoo!, chủ tịch hãng phần mềm lớn nhất thế giới đã nói “không” với bên kia bàn đàm phán

Bill Gates hiện là Chủ tịch Microsoft và cũng là cổ đông lớn nhất của hãng phần mềm lớn nhất thế giới.
Bill Gates hiện là Chủ tịch Microsoft và cũng là cổ đông lớn nhất của hãng phần mềm lớn nhất thế giới.
Bất ngờ lên tiếng trong vụ mua Yahoo!, chủ tịch hãng phần mềm lớn nhất thế giới đã nói “không” với bên kia bàn đàm phán.

Bill Gates, Chủ tịch Microsoft nói rằng hãng sẽ không có một đề nghị nào nữa dành cho Yahoo!, sau khi người bạn thân của ông, Steve Ballmer chính thức tuyên bố Microsoft đã chấm dứt thương lượng với Yahoo!, từ bỏ tham vọng mua lại "đại gia" trong lĩnh vực Internet này.

Cổ đông lớn nhất của Microsoft và hiện là một trong những người giầu nhất thế giới cũng cho biết, Microsoft đã bỏ rất nhiều công sức vào việc đàm phán với phía Yahoo!, nhưng khi kết quả không thể được như ý muốn thì Microsoft sẽ đi “một mình”, trên con đường của họ.

“Bây giờ thì chúng tôi sẽ tập trung vào một chiến lược độc lập”, Bill nói.

Ông cũng cho biết Microsoft sẽ quyết tâm phát triển công cụ tìm kiếm của họ, và sẽ có riêng một buổi họp mặt tại Seatle - nơi đặt đại bản doanh của Microsoft - để lên kế hoạch chi tiết cho việc này.

“Chúng tôi sẽ đem đến cho người sử dụng những lựa chọn tuyệt vời nhất”, ông nói.

Một thông tin quan trọng nữa đối với thương vụ này là việc Yahoo! đã ấn định buổi họp cổ đông định kỳ hàng năm vào ngày 3/7.

Đây là một sự kiện rất quan trọng, bởi nó sẽ là thời điểm mà Yahoo! có quyết định “thay thế” ban điều hành của họ hay không.

Những cổ đông có quyền được đề cử ban điều hành còn thời gian để chạy đua; thời điểm kết thúc việc “tiến cử” này là ngày 15/5 tới đây.

Hiện tại thì việc lên danh sách cho ban điều hành mới đang được các cổ đông gấp rút tiến hành. Cổ đông Eric Jackson đang kêu gọi những cổ đông khác đưa ra quyết định “tẩy chay” 10 người trong ban điều hành hiện tại của Yahoo!.

Eric cũng cho rằng, trong trường hợp mà cả giám đốc điều hành Yang Jerry và Chủ tịch Roy Bostock giữ được vị trí, thì những nỗ lực của các cổ đông cũng đủ đề gửi một thông điệp đến Yahoo!. Đây chính là thời điểm để cải tổ lại công ty và tìm kiếm những đối tác mới cho dù đó là Microsoft, Google hay Time Warner.

Những chỉ số tài chính cho thấy, sau khi đã bị giảm mạnh trong ngày thứ Hai với 15%, giá cổ phiếu của Yahoo! đã tăng lại 5,1% trong hôm thứ Ba. Đối với Microsoft, cổ phiếu của họ chỉ giảm 0,5% trong ngày thứ Hai, nhưng đã tăng trở lại 2,1% trong hôm thứ Ba.

(Tổng hợp)