12:59 08/05/2008

MobiFone chính thức “bắt tay” Yahoo!

Đức Thọ

Ngày 8/5, Công ty Thông tin di động VMS (MobiFone) đã chính thức ký kết hợp tác với Yahoo!

OneSEARCH là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa MobiFone và Yahoo tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
OneSEARCH là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa MobiFone và Yahoo tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Ngày 8/5, Công ty Thông tin di động VMS (MobiFone) đã chính thức ký kết hợp tác với Yahoo!.

Ngay tại lễ ký kết, MobiFone và Yahoo! cũng đã tung ra thị trường sản phẩm hợp tác đầu tiên là dịch vụ tìm kiếm trên điện thoại di động oneSEARCH qua cổng wap.

Theo đó, các khách hàng sử dụng dịch vụ này chỉ cần có điện thoại di động hỗ trợ tính năng GPRS. Khi truy cập vào trang chủ của MobiFone tại địa chỉ wap.mobifone.com.vn, hộp tìm kiếm sẽ được hiện thị ngay trên cùng.

Cước sử dụng dịch vụ sẽ được tính theo khung giá cước dịch vụ GPRS của MobiFone với mức cước truyền dữ liệu là 91 đồng/10kb.

Theo đại diện hai nhà cung cấp, dịch vụ tìm kiếm trực tuyến trên máy tính cá nhân đã phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ qua nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu “di động” của người tiêu dùng. Do vậy, oneSEARCH sẽ giúp hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam thỏa mãn nhu cầu đó.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, MobiFone đã thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống GPRS lên 3.500K với khả năng đáp ứng nhu cầu truy cập dữ liệu của hơn 15 triệu khách hàng trong cùng một thời điểm.

Bên cạnh đó, mạng thông tin di động này cũng đang thực hiện kế hoạch mở rộng thêm dung lượng dịch vụ GPRS lên 6.000K để đến thời điểm cuối năm 2008 sẽ đáp ứng được nhu cầu của 25 triệu khách hàng.

Đồng thời, MobiFone “cũng sẽ triển khai một chương trình khuyến mại lên đến 70% cước phí sử dụng GPRS trong vòng ít nhất 3 tháng cho khách hàng… Dự kiến chương trình này sẽ bắt đầu vào tháng 6/2008”, đại diện MobiFone cho biết.