09:54 08/08/2012

Người dùng smartphone ở Việt Nam dự kiến tăng mạnh

Thủy Diệu

Theo nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab, tỷ lệ dùng smartphone tại Việt Nam sẽ tăng từ 16% lên 21% trong 6 tháng tới

Cùng với iPhone, các dòng smartphone của Samsung đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.
Cùng với iPhone, các dòng smartphone của Samsung đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.
Theo số liệu của Ericsson ConsumerLab, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam dự tính tăng từ mức hiện tại là 16% lên 21% trong vòng 6 tháng tới.

Cụ thể, các thuê bao di động Việt Nam đang hướng tới việc sử dụng nhiều hơn các dịch vụ dữ liệu. Các ứng dụng giải trí, truyền hình, video và trò chơi được tải xuống phổ biến nhất. Trong tương lai, các dịch vụ ngân hàng, video, du lịch, mua sắm sẽ thu hút nhiều người hơn, dữ liệu di động cũng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh.

Ngoài ra, tỷ lệ sử dụng máy tính bảng cũng được dự kiến tăng từ mức 2% hiện tại lên 5% trong vòng 6 tháng tới.

Bên cạnh đó, nghiên cứu còn cho thấy, mức độ sử dụng các ứng dụng di động của người dùng smartphone dự kiến tăng từ mức hiện tại là 35% lên 40% cùng với thời điểm như trên.

Theo nghiên cứu, việc nâng cấp hệ thống hạ tầng mạng, các chương trình phổ biến kiến thức cho người dùng về các dịch vụ và việc xây dựng chính sách giá dựa trên phân khúc thị trường, sẽ đảm bảo cho sự tăng trưởng liên tục về mức độ sử dụng dữ liệu di động.

Ericsson ConsumerLab cho hay, yếu tố mang lại thành công đối với các thị trường chủ yếu là thuê bao trả trước với mức ARPU thấp và việc tạo ra những gói cước đa dạng phù hợp với đối tượng thuê bao, đồng thời tạo cho họ khả năng kiểm soát tốt về chi phí.

Ông Jan Wassenius, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam, Lào và Campuchia cho rằng, phân khúc khách hàng và sự hợp tác với các nhà cung cấp nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng về dữ liệu.

Các nhà mạng ở Việt Nam nên đảm bảo hệ thống mạng sẵn sàng đáp ứng cho sự tăng trưởng của người dùng smartphone, đạt chất lượng tốt về vùng phủ, tốc độ và sự ổn định. Đồng thời, để tăng cường hiệu quả chi phí và lợi nhuận, thời gian người dùng smartphone trên mạng 3G cần được tối ưu hóa.