12:53 20/01/2007

Ra mắt website lấy ý kiến về dự luật

Tùy Phong

Văn phòng Quốc hội vừa giới thiệu website lấy ý kiến nhân dân về dự án luật, pháp lệnh tại địa chỉ http://duthaoonline.quochoi.vn

Giao diện của website duthaoonline.quochoi.vn.
Giao diện của website duthaoonline.quochoi.vn.

Văn phòng Quốc hội vừa giới thiệu website lấy ý kiến nhân dân về các dự án luật, pháp lệnh tại địa chỉ http://duthaoonline.quochoi.vn.

Chính thức ra mắt ngày 20/1, website trên gắn kết với trang web của Quốc hội để đăng tải và thu thập ý kiến của nhân dân về các dự thảo luật, pháp lệnh góp phần tăng cường tính công khai, minh bạch và sự tham gia của nhân dân vào quá trình ban hành quyết định của Quốc hội.

Các ý kiến đóng góp của người dân sẽ được Trung tâm Thông tin, Thư viện và Nghiên cứu khoa học (Văn phòng Quốc hội) tập hợp, tổng hợp và báo cáo với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để nghiên cứu tiếp thu vào việc xây dựng và chỉnh lý dự thảo văn bản.

Ngoài ra, thông qua website này, người dân có thể truy cập để tải toàn văn dự thảo luật, pháp lệnh hoặc các tài liệu, bài viết liên quan.

Theo Văn phòng Quốc hội, website ra đời nhằm góp phần thực hiện các quy định của Hiến pháp, luật và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật, pháp lệnh.