14:41 29/05/2012

Samsung muốn mở rộng khoảng cách với Apple

Thủy Diệu

Hôm nay, Samsung Galaxy S3 sẽ có mặt tại 28 thị trường châu Âu, Trung Đông và dự kiến sẽ cập bến Việt Nam vào ngày 31/5 tới

So với sản phẩm của Apple như iPhone 5 trong năm nay, cũng như các thế hệ iPhone trước đó tại thị trường Việt Nam thì mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với Galaxy SIII vẫn thấp hơn rất nhiều.
So với sản phẩm của Apple như iPhone 5 trong năm nay, cũng như các thế hệ iPhone trước đó tại thị trường Việt Nam thì mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với Galaxy SIII vẫn thấp hơn rất nhiều.
Hôm nay (29/5), hãng điện tử Samsung chính thức ra mắt mẫu di động thông minh mới nhất thuộc dòng Galaxy S của mình, với kỳ vọng model thế hệ thứ ba này sẽ thành công hơn cả “người tiền nhiệm” S2 – “kẻ” đã đưa công ty Hàn Quốc vượt qua Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Theo kế hoạch, mẫu Galaxy S3 của Samsung sẽ có mặt tại các cửa hàng ở 28 quốc gia châu Âu và Trung Đông trong ngày hôm nay. Tại Việt Nam, theo công bố chiều qua 28/5 của Samsung Việt Nam, model đời cao này với hai màu xanh, trắng sẽ được bán từ 31/5 với giá 15,9 triệu đồng, trong đó bản màu xanh xuất hiện chậm hơn khoảng tuần.

Hãng tin Reuters cho hay, sở dĩ Samsung ra mắt mẫu Galaxy S3 của mình đồng loạt tại nhiều thị trường quốc tế như vậy là bởi hãng đang cố gắng mở rộng hơn nữa khoảng cách với Apple, trước khi hãng công nghệ Mỹ tung ra mẫu iPhone đời kế tiếp. Dự kiến, mẫu iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ được công bố trong quý 3 tới.

Galaxy S3 được chạy trên nền tảng hệ điều hành Android của Google, với màn hình 4,8 inch, rộng hơn so với màn hình 3,5 inch của iPhone 4S lẫn màn hình 4,7 inch của mẫu One X tới từ HTC. S3 được trang bị chip lõi tứ Exynos 1,4 Ghz, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ, độ phân giải HD 720p, camera 8 MP.

Những điều đáng chờ đợi ở Galaxy S3 còn là các tính năng nổi bật như Smart Stay (tự động tắt màn hình khi người dùng nhắm mắt), Best Photo (chụp hàng loạt và chọn ra tấm hình đẹp nhất), Popup Play (vừa xem phim vừa nhắn tin) và S Beam (chia sẻ file cực nhanh qua kết nối NFC và Wi-Fi Direct)...

Theo hãng tin Reuters, nhiều nhà mạng lớn trên thế giới từ Vodafone cho tới SingTel sẽ tham gia quảng bá mẫu smartphone thế hệ ba nhà Samsung Galaxy S này. Nhiều chuyên gia phân tích dự đoán, doanh số bán toàn cầu của Galaxy S3 có khả năng sẽ vượt qua con số 20 triệu sản phẩm của “người anh em” Galaxy S2.

Samsung đã ra mắt mẫu Galaxy đầu tiên của hãng vào năm 2010, ba năm sau khi iPhone tấn công thị trường smartphone toàn cầu. Quý 1 vừa qua, Samsung bán được 44,5 triệu smartphone (gần 21.000 sản phẩm/giờ). Nhờ đó, hãng điện tử “kim chi” đã có được 30,6% thị phần, vượt qua Apple với 35,1 triệu chiếc iPhone và 24,1% thị phần.

Hãng Reuters dẫn lời nhà phân tích Francisci Jeronimo thuộc hãng dữ liệu quốc tế IDC cho hay, “Galaxy S3 là mối thách thức thực sự đối với mẫu iPhone sắp ra mắt. Nó có thể trở thành một trong những mẫu smartphone được bán chạy nhất trong năm nay, mặc dù cuộc cọ xát thực sự sẽ chỉ tới khi mẫu iPhone đời kế tiếp chính thức lên kệ”.