11:40 06/04/2007

Sắp ra mắt bộ xử lý Intel Centrino Pro cho máy tính xách tay

Thế Anh

Intel đang chuẩn bị cho ra mắt công nghệ vi xử lý Intel Centrino Pro cho dòng máy tính xách tay

Biểu tượng của Intel Centrino Pro.
Biểu tượng của Intel Centrino Pro.
Ngày 5/4, Intel cho biết, cùng với việc giới thiệu bộ vi xử lý Intel Centrino Pro cho máy để bàn, tập đoàn này cũng đang chuẩn bị cho ra mắt công nghệ vi xử lý Intel Centrino Pro cho dòng máy tính xách tay.

Đây là công nghệ vốn được thiết kế cho các máy tính để bàn dành cho doanh nghiệp, nay được mở rộng cho máy tính xách tay.

Theo Intel, với công nghệ vi xử lý Intel Centrino Pro, các giám đốc công nghệ thông tin sẽ có thể quản lý và bảo vệ các máy tính xách tay của mình thông qua mạng kết nối không dây Wi-Fi.

Ngoài ra, các nhà quản trị công nghệ thông tin còn có thể quản lý cả những máy tính để bàn và máy tính xách tay vốn đang sử dụng kết nối mạng có dây, bất kể trạng thái điện đang sử dụng là bật hay tắt hoặc tình trạng của máy tính như thế nào.

Kết quả là mang lại khả năng bảo vệ máy tính tốt hơn, khả năng đáp ứng của bộ phận quản lý công nghệ thông tin được nâng cao, các báo cáo về tài sản máy tính chính xác hơn, ít phải tới kiểm tra máy tính trực tiếp hơn và giảm thiểu khả năng gây gián đoạn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo ông Mooly Eden, Phó chủ tịch Nhóm các sản phẩm di động của Intel, hiện đang là thời điểm lý tưởng cho sản phẩm này vì Intel vẫn đang tiếp tục nhận thấy sự gia tăng về tỷ lệ ứng dụng máy tính xách tay trong doanh nghiệp.

Công nghệ vi xử lý Intel Centrino Pro sẽ được cung cấp rộng rãi vào quý 2 năm nay, trong kế hoạch giới thiệu công nghệ vi xử lý Centrino thế hệ tiếp theo có tên mã là “Santa Rosa”.