07:02 26/04/2017

Sau 5 năm thất bại, Marissa Mayer rời Yahoo với 186 triệu USD

Kim Tuyến

Bà sẽ rời công ty sau khi Verizon hoàn tất thương vụ mua lại Yahoo với giá 4,5 tỷ USD

Bà Mayer giữ lên nắm quyền ở Yahoo năm 2012 với sứ mệnh vực dậy đế chế Internet lẫy lừng một thời - Ảnh: CNN. <br>
Bà Mayer giữ lên nắm quyền ở Yahoo năm 2012 với sứ mệnh vực dậy đế chế Internet lẫy lừng một thời - Ảnh: CNN. <br>
Sau 5 năm giữ vị trí Tổng giám đốc Yahoo, Marissa Mayer đã không thể vực dậy hãng internet lừng lẫy một thời này. Bà sẽ rời công ty sau khi Verizon hoàn tất thương vụ mua lại Yahoo với giá 4,5 tỷ USD vào tháng 6 tới.

Theo thông tin mới được công bố của Yahoo, bà Mayer hiện nắm giữ 4,5 triệu cổ phiếu và quyền chọn của hãng, cùng với cổ phiếu giới hạn sau khi thương vụ với Verizon hoàn tất.

Hãng tin CNN cho biết, khi thực hiện các quyền chọn cổ phiếu của mình, bà Mayer sẽ ra đi với 186 triệu USD, tính theo mức giá 48,14 USD/cổ phiếu kết thúc phiên giao dịch hôm thứ 2.

Bà cũng sẽ được nhận 3 triệu USD đền bù thôi việc và trợ cấp tiền mặt theo doanh số được công bố vào tháng 7 năm ngoái.  

Năm 2012, bà Mayer lên nắm quyền điều hành Yahoo với sứ mệnh đảo ngược vận đen và vực dậy công ty khi đó đang trên đà suy thoái. Tuy nhiên, sau nửa thập kỷ, rốt cuộc bà vẫn chỉ là người trông chừng từng bước suy thoái của đế chế Internet lẫy lừng lẫy một thời này.

Năm ngoái, hãng này đã cắt bớt tiền thưởng của bà Mayer sau khi 1 tỷ tài khoản người dùng Yahoo bị tin tặc tấn công.

Dù không thành công nhưng trong nhiệm kỳ của mình, Mayer cũng đạt được một số thành tựu nhất định, trong đó có việc tìm được đơn vị mua lại mảng vận hành Internet cốt lõi của Yahoo, bao gồm Yahoo.com, mảng kinh doanh video và quảng cáo, và ứng dụng di động.

Sau thương vụ này, số cổ phần tại hãng thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba và Yahoo Nhật Bản sẽ vẫn thuộc sở hữu của các cổ đông hiện tại của Yahoo dưới dạng cổ phiếu mới và độc lập.

Về phần Verizon, sau khi thâu tóm Yahoo, hãng này sẽ cho sáp nhập với AOL để thành lập một đơn vị truyền thông mới tên là Oath.

Theo giới quan sát, với công ty truyền thông mới này, Verizon dường như đang nuôi tham vọng tạo ra một hệ thống website hút quảng cáo lớn thứ 3 thế giới, sau Google và Facebook.