08:28 05/11/2007

Sẽ đưa nhân lực công nghệ thông tin ra thế giới

Ngọc Anh

Tham vọng của Việt Nam là sẽ tiến tới "xuất khẩu" nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao vào năm 2020

Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra đến năm 2020, 90% lao động trong các doanh nghiệp và trên 70% dân cư có thể sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin.
Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra đến năm 2020, 90% lao động trong các doanh nghiệp và trên 70% dân cư có thể sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin.
Tham vọng của Việt Nam là sẽ tiến tới "xuất khẩu" nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao vào năm 2020.

Đó là một mục tiêu phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt tại trong Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam đến năm 2020.

Và bước đệm cho tham vọng trên là từ nay đến 2015, việc đào tạo nhân lực công nghệ thông tin ở bậc đại học phải đạt trình độ tiên tiến trong khu vực ASEAN, 80% sinh viên công nghệ thông tin tốt nghiệp ở các trường đại học trong nước có đủ khả năng chuyên môn và ngoại ngữ để tham gia thị trường lao động quốc tế.

Tiếp đó đến năm 2020 dự kiến đào tạo nhân lực công nghệ thông tin tại nhiều trường đại học đạt trình độ quốc tế, 90% sinh viên công nghệ thông tin ở các trường đại học có đủ khả năng chuyên môn và ngoại ngữ để tham gia thị trường lao động quốc tế.

Một trong những kế hoạch để đạt mục tiêu trên mà Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra là xây dựng trường đại học công nghệ thông tin và truyền thông đạt đẳng cấp quốc tế, và triển khai thực hiện chương trình đào tạo đại học công nghệ thông tin bằng tiếng Anh theo hướng 1 năm học tiếng Anh và 3 - 4 năm học chuyên môn bằng tiếng Anh.