12:49 07/02/2007

Sẽ xong cổ phần hóa MobiFone trong năm nay

Tùy Phong

Đây là thông tin từ Giám đốc Công ty Thông tin Di động Việt Nam (VMS), đơn vị chủ quản mạng di động MobiFone

Ngoài MobiFone, Vinaphone và Viettel Mobile cũng đã nhận lệnh thực hiện cổ phần hóa.
Ngoài MobiFone, Vinaphone và Viettel Mobile cũng đã nhận lệnh thực hiện cổ phần hóa.
Đây là thông tin từ Giám đốc Công ty Thông tin Di động Việt Nam (VMS), đơn vị chủ quản mạng di động MobiFone.

Các thông tin gần đây cho thấy, những vướng mắc trong quá trình cổ phần hóa VMS - đơn vị được lựa chọn làm thí điểm cổ phần hóa trong lĩnh vực viễn thông di động - đã được tháo gỡ. Ví như hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) của VMS với đối tác Comvik đã thanh lý, một số chủ trương lớn trong việc triển khai đã xin được ý kiến của Chính phủ,...

Và đến nay, VMS đang lựa chọn nhà tư vấn nước ngoài để xây dựng đề án cổ phần hóa theo “lệnh” của Thủ tướng Chính phủ trước đó. Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc VMS, thông báo, “Hiện có nhiều nhà tư vấn có kinh nghiệm và uy tín trên thị trường thế giới đã tiếp cận với MobiFone và chúng tôi sẽ lựa chọn nhà tư vấn để đấu thầu rộng rãi công khai trong thời gian tới.

“Chúng tôi đang cố gắng trong năm 2007 sẽ hoàn thành cổ phần hóa VMS”, vẫn theo lời ông Lê Ngọc Minh.

Trước đó, quan chức lãnh đạo của Bộ Bưu chính Viễn thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông cũng đã cam kết rằng VMS sẽ cổ phần hóa xong trong năm 2007.

Nhận định về sức hút của VMS khi tham gia thị trường chứng khoán, ông Lê Ngọc Minh cho biết: “VMS chưa lên thị trường chứng khoán thì cũng đã là một thương hiệu lớn trên thị trường Việt Nam và khu vực, còn khi VMS lên sàn thì đó là một cơ hội để công ty phát triển và khuyếch trương thương hiệu”.

Trong một cuộc điều tra gần đây của VnEconomy về cổ phiếu ngành nào hấp dẫn nhất để đầu tư trong thời gian tới, thì cổ phiếu ngành viễn thông đứng thứ ba sau cổ phiếu ngành ngân hàng – tài chính và dầu khí, song hấp dẫn hơn cổ phiếu ngành bất động sản, điện, công nghệ cao,…

Cũng trong năm 2007, MobiFone có kế hoạch phát triển thêm 2,5 triệu thuê bao thực, và lắp đặt thêm 3.000 trạm BTS để mở rộng vùng phủ sóng.