15:14 09/11/2011

Sẽ xử lý nghiêm gói cước “tỷ phú” của Beeline

Nghĩa Tiến

Bất kỳ gói cước viễn thông nào không đảm bảo các quy định về viễn thông và cạnh tranh thì sẽ đều bị xử lý nghiêm

Trong tuần này, Cục Viễn thông và Beeline sẽ trình lãnh đạo Bộ phương án giải quyết gói cước “tỷ phú”.
Trong tuần này, Cục Viễn thông và Beeline sẽ trình lãnh đạo Bộ phương án giải quyết gói cước “tỷ phú”.
Chiều qua (8/11), Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết sẽ xử lý nghiêm gói cước “tỷ phú” của mạng di động Beeline, nếu gói cước này không đảm bảo các quy định về viễn thông và cạnh tranh.

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, trong tuần này sẽ cùng mạng Beeline trình lãnh đạo Bộ phương án giải quyết gói cước “tỷ phú”.

Theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, bất kỳ gói cước nào của các doanh nghiệp nếu không đảm bảo các quy định về viễn thông, cạnh tranh thì sẽ đều bị xử lý nghiêm.

“Thị trường viễn thông cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp phá giá khuyến mại không theo quy định thì thị trường sẽ đổ vỡ. Phải tính về lâu dài, không thể vì lợi ích trước mắt của người tiêu dùng”, ông Thắng nói.

Hồi giữa tháng 9, Beeline đã tung ra gói cước “tỷ phú”, với chính sách, người dùng khi mua sim giá 20.000 đồng sẽ có 20.000 đồng trong tài khoản chính cùng 1 tỷ đồng trong tài khoản nội mạng và được sử dụng cho 10 năm.

Cục Viễn thông cho rằng, gói “tỷ phú” có dấu hiệu phá giá cước di động, vì thế cơ quan này đã có văn bản yêu cầu Beeline phải giải trình cụ thể.

Tiếp đó, trong tháng 9, Cục Viễn thông cũng đã ban hành hai văn bản yêu cầu Beeline ngừng triển khai gói cước “tỷ phú”.