09:55 09/03/2007

Telenor và Inmarsat giới thiệu dịch vụ vệ tinh di động

Thế Anh

Đây là lần đầu tiên 2 công ty này tổ chức giới thiệu công nghệ mạng toàn cầu băng rộng (BGAN) tại Việt Nam

Mạng toàn cầu băng rộng được xem là phương thức để khai thác năng lực của truyền thông qua vệ tinh.
Mạng toàn cầu băng rộng được xem là phương thức để khai thác năng lực của truyền thông qua vệ tinh.
Tại Hà Nội ngày 8/3, Telenor Satellite Services (thuộc tập đoàn Telenor Na Uy) và Inmarsat - nhà cung cấp dịch vụ truyền thông di động toàn cầu đã tổ chức hội thảo giới thiệu và trình diễn dịch vụ vệ tinh di động-mạng toàn cầu băng rộng.

Đây là lần đầu tiên 2 công ty này tổ chức giới thiệu công nghệ mạng toàn cầu băng rộng (BGAN) tại Việt Nam đồng thời cũng là sự kiện năm trong chuỗi những buổi giới thiệu công nghệ di động dành cho các đối tác dịch vụ và công ty truyền thông tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Mạng toàn cầu băng rộng được xem là phương thức để các doanh nghiệp và Chính phủ có thể khai thác năng lực của truyền thông qua vệ tinh.

Trong năm 2007, Telenor và Inmarsat sẽ tập trung giới thiệu tại Việt Nam công nghệ mạng toàn cầu băng rộng cho các tổ chức, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và doanh nghiệp. Các lĩnh vực được chú trọng bao gồm: y tế, tài chính, dầu khí, mỏ và một số ngành khác.

Tiếp theo buổi hội thảo, một buổi đào tạo và trình diễn công nghệ cũng được Telenor và Inmarsat tổ chức ngày 9/3, dành cho các khách hàng và đối tác ở Việt Nam.

Theo ông Rodolfo Ramirez, Giám đốc khu vực của dịch vụ vệ tinh Telenor, ngoài đào tạo thực hành, các doanh nghiệp này còn có thể trình diễn các mạng BGAN cung cấp truyền thông dữ liệu và thoại trên IP, cho phép các tổ chức ngành công nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh tới những vùng xa xôi và cung cấp truyền thông cần thiết cho các hoạt động liên tục.

Cũng theo ông này, việc tổ chức trình diễn công nghệ lưu động cũng giúp Telenor củng cố khả năng truyền thông băng rộng cũng như mức độ linh hoạt của BGAN.

Dịch vụ truyền thông tin cậy của Telenor được xem là đặc biệt hữu ích cho một số ứng dụng dựa trên IP như luồng Video, hội nghị truyền hình và duyệt web. Dịch vụ cho phép các doanh nghiệp và tổ chức mở rộng mạng tới các địa điểm ở xa của họ.

BGAN là dịch vụ IP băng rộng di động thực sự đầu tiên trên thế giới và là sản phẩm mới nhất trong họ Dịch vụ giá trị gia tăng và băng rộng theo yêu cầu của Telenor.