09:02 13/05/2008

Thêm 4 nước được phân phối chính thức iPhone

Minh Sơn

Apple đã ký hợp đồng để đưa iPhone tới 4 nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào cuối năm nay

Mục tiêu của Appple trong năm 2008 này là bán đuợc 10 triệu máy iPhone.
Mục tiêu của Appple trong năm 2008 này là bán đuợc 10 triệu máy iPhone.
Apple đã ký hợp đồng để đưa iPhone tới 4 nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào cuối năm nay.

Bản hợp đồng với hãng Singapore Telecommunication (SingTel) và 3 chi nhánh của nó sẽ giúp iPhone đến đuợc Singapore, Ấn Độ, Philippines và Australia.

Đối tác ở Ấn Độ của SingTel sẽ là Bharti Airtel, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu nước này, hiện đang sở hữu thị trường mạng không dây có sức tăng trưởng lớn nhất thế giới với 260 triệu khách hàng. SingTel hiện đang sở hữu 30% của Bharti Airtel.

Đối tác của SingTel ở Australia là Optus và ở Philipin sẽ là Globe Telecom.

Người phát ngôn của Apple cho biết iPhone sẽ có mặt ở những nước này vào cuối năm nay. Ông này từ chối đưa ra lộ trình đối với các thị trường Nhật Bản và Trung Quốc.

Trong quý đầu tiên của năm nay, Apple đã bán đuợc 1,7 triệu sản phẩm bao gồm điện thoại di động iPhone, các loại máy nghe nhạc iPod. Mục tiêu của Appple trong năm 2008 này là bán đuợc 10 triệu máy iPhone.

Theo Shaw Wu, một chuyên gia phân tích của American Technology Research, iPhone sẽ là sản phẩm đuợc ưa chuộng trong khoảng 2-5 năm nữa (hiện doanh thu từ iPhone chỉ chiếm 2-3% tổng doanh thu của Apple). Ông cũng dự đoán số iPhone mà Apple có thể bán ra trong năm nay sẽ đạt 11 triệu.

Giá cổ phiếu của Apple tăng 2,6% trong phiên giao dịch ngày 12/5 tại sàn chứng khoán công nghệ cao Nasdaq (Mỹ). Trong vòng 3 tháng qua, giá trị cổ phiếu này đã tăng tới 50%.

(Theo Reuters)